Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi

Ngô Chuyên| 25/06/2018 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời điểm này, thí sinh đã bắt đầu bước vào làm bài được 1/3 thời gian, dẫu thời tiết rất ủng hộ các sĩ tử thế nhưng trên mỗi khuôn mặt của phụ huynh vẫn hiện rõ sự căng thẳng, lo lắng. Ai cũng cố tìm cho mình một góc để ngồi, không có tiếng cười nói.

Tại điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ - ngay từ sáng sớm nhiều phụ huynh đã đưa con đến trường thi. Dẫu không còn cảnh chen chúc, không còn cảnh tắc đường như mọi hôm thế nhưng trên khuôn mặt của mỗi người vẫn thể hiện rõ sự cẳng thẳng. 

Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi

Mỗi phụ huynh chọn cho mình một góc yên tĩnh để ngồi chờ con. Ảnh Ngô Chuyên.

Chị Trần Thị Phương (phụ huynh Trường THPT Việt Ba - Thanh Trì - Hà Nội) chia sẻ: "Biết là con đi thi, áp lực phần lớn là lên con thế nhưng phụ huynh chúng tôi cũng cảm giác thấp thỏm, lo âu, đứng ngồi không yên. Cũng may, những năm gần đây, mỗi tỉnh là một cụm thi nên áp lực đám đông cũng đã giảm đi phần nào thế nhưng chúng tôi vẫn lo".

"Mong rằng môn đầu tiên các con thuận buồm xuôi gió, đề thi không mang tính đánh đố quá để các con có động lực, ổn định tâm lý để bước vào các môn thi còn lại", chị Phương chia sẻ.

Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi

Khuôn mặt căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt của vị phụ huynh này ngay sau khi con bước vào trường thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Cũng đưa con đi thi như chị Phương, anh Trần Văn Chiến (phụ huynh Trường THPT Hoàng Văn Thụ) cho hay: "Tối qua trời mưa nên thời tiết khá dễ chịu để các con bước vào phòng thi. Lúc đầu tôi cũng định về nhà rồi sau đó sắp kết thúc thời gian làm bài thì lên, thế nhưng tâm lý đứng ngồi không yên cho nên là tôi quyết định ngồi lại để con ra có thể kịp động viên con ngay".

Dẫu kỳ thi THPT quốc gia 3 năm nay đã có nhiều thay đổi, giảm được rất nhiều áp lực cho thí sinh và người nhà thí sinh thế nhưng trên mỗi khuôn mặt của phụ huynh vẫn hiện rõ tâm lý lo lắng, áp lực. 

Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi

Vì đưa con đến trường thi khá sớm, trong lúc chờ đợi, vị phụ huynh này đã chọn cách nghỉ ngay trên xe. Ảnh Ngô Chuyên.

Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi

Dẫu biết đây là "cuộc chiến" trưởng thành của con, thế nhưng nhiều phụ huynh vẫn cảm giác như chính minh đi thi. Đã ngồi thành nhóm chờ con, thế nhưng những vị phụ huynh này vẫn ngồi hướng mắt về cổng trường, không ai trò chuyện gì. Ảnh Ngô Chuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh căng thẳng chờ con ngoài trường thi