Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lý giải về phần thưởng “rỗng ruột” tặng học sinh tiêu biểu

Thảo Nguyên| 23/05/2019 22:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng nhà trường không giải thích rõ với các cháu nên mới xảy ra hiện tượng hiểu lầm như phản ánh.

Mới đây, một phụ huynh có con học lớp 8 tại một trường trên địa bàn quận Cầu Giấy phản ánh việc sáng 21/5, con chị đi nhận phần thưởng học sinh tiêu biểu của quận. Tuy nhiên khi mở ra, phần thưởng không phải giấy khen, cũng không phải quà mà chỉ là… một tờ giấy màu không có bất cứ chữ nào.

Vị phụ huynh này cho biết: "Khi tôi có mang thắc mắc này hỏi cô giáo thì cô bảo để hỏi lại nhà trường và Phòng GD&ĐT. Và sau đó là cô giáo báo phần thưởng này chỉ có tính tượng trưng, còn các cháu sẽ nhận phần thưởng vào ngày hôm sau với phần thưởng trị giá 300 ngàn đồng".

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lý giải về phần thưởng “rỗng ruột” tặng học sinh tiêu biểu

Phần thưởng cho học sinh tiêu biểu

"Tôi cho rằng điều này là không hợp lý, bởi các cháu khi nhận được quà thì rất háo hức nhưng về nhà khi bóc quà thì lại bị "sốc" vì món quà được gói khá to nhưng bên trong chỉ là tờ giấy lộn không có ý nghĩa gì, cũng không có tờ giấy khen nào, không có bất cứ một dòng chữ nào khiến các cháu cảm giác như bị lừa.

Liệu có phải người lớn mải quan tâm tới phong trào, thành tích mà không quan tâm đến cảm xúc của con trẻ? Tổ chức rình rang nhưng cuối cùng lại không coi niềm vui của con trẻ làm trung tâm”, vị phụ huynh này bức xúc.

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lý giải về phần thưởng “rỗng ruột” tặng học sinh tiêu biểu

Nhiều học sinh hụt hẫng vì mở hộp quà hoành tráng ra chỉ là một mảnh giấy màu vô nghĩa

Liên quan đến sự việc, bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lý giải, hàng năm, Phòng GD&ĐT quận đều tổ chức lễ tổng kết khen thưởng cho những học sinh đạt thành tích cao trong năm học cũng như trong các kỳ thi quốc tế.

Kinh phí khen thưởng mọi năm là do lấy từ nguồn ngân sách của quận và nguồn xã hội hóa. Tổng số kinh phí ấy được chia tùy theo từng giải của học sinh. Đối với những học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế sẽ được nhận 2 triệu đồng, còn với những em tiêu biểu của trường sẽ nhận 300.000 đồng tiền thưởng.

Vài năm gần đây, Phòng vẫn tặng phần thưởng cho học sinh tiêu biểu của quận theo hình thức chuyển tiền thưởng về trường để trao cho học sinh. Phòng đã yêu cầu các nhà trường phải chuyển tiền thưởng tới tay học sinh trước khi các em lên sân khấu. Một số trường chưa đưa kịp trao nên đã "gây hiểu lầm”.

Theo bà Tịnh, trước đây, Phòng đã từng trao quà tặng ngay trên sân khấu, nhưng một số em bé quá làm rơi mất nên phòng đã rút kinh nghiệm, trước kỳ thi đua khen thưởng sẽ yêu cầu đại diện các trường lên Phòng nhận kinh phí thi đua khen thưởng để về phát trước cho các em. Trao đổi trước với các em này chỉ lên nhận tượng trưng, còn phần thưởng các em đã được nhận trước lễ tuyên dương khen thưởng.

"Sau khi sự việc xảy ra, Phòng cũng đã chủ động liên hệ trao đổi và chia sẻ với phụ huynh để thông cảm. Đồng thời rút kinh nghiệm và lưu ý với nhà trường. Phòng cũng rút kinh nghiệm để cải tiến hình thức trao thưởng sao cho các cháu phấn khởi hơn”, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lý giải về phần thưởng “rỗng ruột” tặng học sinh tiêu biểu