Nữ sinh dân tộc Ca Dong đạt điểm 10 duy nhất ở Quảng Nam

Sơn Tùng| 12/07/2018 08:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là em Lê Thị Nhàng, học sinh lớp 12/2, trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Quảng Nam. Nhàng là người dân tộc Ca Dong, nhà em ở thôn 5, xã Trà Dơn, huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Nhàng chia sẻ, em và gia đình rất vui khi hay tin được điểm 10 môn Giáo dục công dân (GDCD), cũng là người duy nhất ở tỉnh Quảng Nam đạt điểm 10 trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. "Ba em đã ôm em vào lòng rồi bật khóc khi nghe em thông báo kết quả" – Nhàng tâm sự.

Nhàng cho biết, thi xong em rất tự tin sẽ đạt điểm cao môn học này nhưng không ngờ đạt được điểm tuyệt đối. "Hai kỳ thi học kỳ em đều đạt điểm 10 môn GDCD nên em rất tự tin. Khi hoàn thành bài thi vẫn còn thừa 15 phút" – Nhàng vui vẻ nói.

Nữ sinh dân tộc Ca Dong đạt điểm 10 duy nhất ở Quảng Nam

Nữ sinh Lê Thị Nhàng (Ảnh nhân vật cung cấp)

Chia sẻ về bí quyết học, nữ sinh cho hay, nhờ chú ý nghe thầy giảng bài trên lớp, nắm được nội dung bài học, hiểu được vấn đề nên thi được điểm cao. Khi thi, em cố gắng tìm từ khóa trong câu hỏi để suy diễn ra, liên hệ trong xã hội để trả lời.

Dù đạt điểm 10 môn GDCD nhưng Nhàng khá thất vọng với bản thân mình khi điểm môn Lịch sử và Địa lý không được như kỳ vọng.

Tuy điểm thi chưa đạt được như mong muốn nhưng với kết quả như trên, nhất là việc giành được điểm 10 duy nhất của tỉnh, sự nỗ lực của nữ sinh rất đáng trân trọng, biểu dương bởi hoàn cảnh của Nhàng không như những bạn bè cùng trang lứa.

Sinh ra tại ngôi làng dưới đỉnh núi Ngọc Linh, nơi Nhàng ở 100% là hộ nghèo, đến thời điểm này vẫn chưa có điện lưới quốc gia, không đường, mới có sóng điện thoại, sóng 3G chập chờn và chỉ có duy nhất một điểm trường tiểu học. Tại thôn 5, chỉ có Nhàng và một em khác theo học THPT.

"Từ trung tâm huyện chỉ có một đoạn đường đi xe máy vào được đến thôn 3, sau đó phải đi bộ đường rừng rất cheo leo mới về được nhà. Người lớn đi bộ hơn nửa ngày, còn em đi từ 6 giờ sáng đến cuối giờ chiều mới đến nơi. Vì quá xa xôi nên mỗi năm em chỉ về nhà dịp Tết và nghỉ hè" – Nhàng nói và cho biết, ước mơ của mình là trở thành một giáo viên để sau này truyền đạt kiến thức cho các em nhỏ ở làng, giúp các em vươn lên thoát nghèo và không còn vất vả như ba mẹ các em nữa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh dân tộc Ca Dong đạt điểm 10 duy nhất ở Quảng Nam