Nữ sinh bị nhóm bạn bắt quỳ để xin lỗi

Từ Châu| 25/02/2017 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đây trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, ghi lại cảnh một nhóm mặc đồng phục học sinh cấp 2 đang hút thuốc kèm theo đó là những lời nói lăng mạ, chửi bới và bắt một em nữ khác quỳ gối xin lỗi khiến nhiều người phẫn nộ.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, bạn nữ đang quỳ dưới đất cất tiếng: "Em xin lỗi chị H, chị T". Xung quanh có nhiều bạn mặc áo đồng phục chứng kiến sự việc liên tục cười cợt, chửi bới, một trong số đó tiến lại gần giật tóc nữ sinh đang quỳ.

Trong clip còn có một giọng nam giới – chính là người đã quay video và nói rõ tên tài khoản facebook được cho là của hai nữ sinh “đầu trò” sự việc này gồm T và H. Sau đó, một trong hai nữ sinh trên còn tỏ vẻ thách thức rồi yêu cầu nam thanh niên này xóa clip, không được quay và đăng nữa với lý do “đây là trường và vẫn còn đang đi học”.

Đáp lại lời hai nữ sinh “đầu trò” này, nam sinh này nói “mình cũng đang đi học thì quay có làm sao”.

Nữ sinh bị nhóm bạn bắt quỳ để xin lỗi

Một nhóm nữ sinh bắt một bạn nữ quỳ xin lỗi

Trong đoạn video lúc đó còn có một nữ sinh khác không mặc áo đồng phục nhà trường ngồi cạnh, trên tay cầm điếu thuốc lá đang cháy và hút trước mặt nữ sinh bị bắt quỳ gối kia. Nữ sinh này cũng không ngừng nói những câu chửi tục rất khó nghe và yêu cầu nam sinh kia không được quay mặt nữ sinh này nữa.

Từ đầu đến cuối, nữ sinh bị bắt quỳ gối không hề có bất cứ phản ứng nào, một số nữ sinh khác vây quanh cũng không có hành động can ngăn mà thờ ơ, cổ vũ.

Qua tìm hiểu của PV báo Công lý, các nữ sinh này đều là học sinh trường cấp hai thuộc xã Liên Hồng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, ông Vũ Vinh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Liên Hồng cho biết: “Sự việc xảy ra chiều 23/2. Qua xác minh bước đầu, các em nữ sinh đó đều đang học tại Trường THCS Liên Hồng. Nơi xảy ra vụ việc là khu đất thuộc KĐT phía Tây gần Thị trấn Gia Lộc, cách trường khoảng 4km chứ không phải tại khuôn viên trường. Qua làm việc với BGH nhà trường, tham gia vụ việc này có tổng số 12 em học sinh, gồm 4 em lớp 9 và 8 em đang học lớp 8.

Qua biên bản tường trình của các em học sinh cho thấy, đây là một nhóm bạn chơi cùng nhau, chiều 23/2 có rủ nhau đi trượt pa-tanh và xảy ra mâu thuẫn. Sau đó một em nữ sinh trong đó bị nhóm bạn bắt quỳ xuống để xin lỗi. Một em khác đã quay được clip và tung lên mạng xã hội”.

Vị Chủ tịch cũng cho hay, Công an xã cũng đã vào cuộc và có biện pháp giáo dục, răn đe các em này cần có ý thức hơn để tránh các hành động mang tính chất nghiêm trọng vi phạm pháp luật.

Hiệu trưởng trường THCS Liên Hồng, thầy Đinh Văn Tín cũng xác nhận, đây đều là học sinh của nhà trường và cho biết: "Ngay trong chiều 23/2, nhà trường đã mời gia đình của các em nữ sinh này lên làm việc. Nguyên nhân được nhóm nữ sinh bắt nạt bạn đưa ra là do các em có tranh nhau một cái mũ đội đầu rồi mâu thuẫn. Việc bắt bạn quỳ xuống, nói những câu tục tĩu thiếu văn hóa là hành vi không thể chấp nhận”.

Theo thầy Tín cho biết, nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý thích đáng với nhóm nữ sinh này. Hành vi bắt nạt bạn và hút thuốc lá đều là những hành vi rất phản cảm đối lứa tuổi các em học sinh. Các em nữ sinh này cùng với gia đình đã thăm hỏi và có lời xin lỗi em nữ sinh bị bắt quỳ. Tùy theo mức độ thành khẩn và độ nặng nhẹ của sự việc, trường sẽ xem xét mức kỷ luật từ cảnh cáo, thậm chí buộc thôi học có thời hạn với nhóm nữ sinh này.

Clip bắt bạn quỳ gối xin lỗi:

VIDEO

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ sinh bị nhóm bạn bắt quỳ để xin lỗi