Nữ Hiệu trưởng lên tiếng về bữa ăn gây “bão” mạng xã hội

Thanh Phương| 06/10/2017 21:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/10, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông đã nhận được thông tin phản ánh về suất ăn 19.000 đồng của trường tiểu học chỉ có miếng cá nhỏ và ít rau muống.

Nữ Hiệu trưởng lên tiếng về bữa ăn gây “bão” mạng xã hội

Bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 gây "bão" mạng xã hội

Được biết, trong buổi họp giao ban hiệu trưởng sáng nay, ông Tạ Hồng Lựu đã nêu vấn đề được báo chí và mạng xã hội phản ánh. Trường Điện Biên phải làm báo cáo về việc thực hiện ăn bán trú, sau đó tổ chức cuộc họp để phân tích bữa ăn có đảm bảo không, làm rõ kinh phí và làm văn bản báo cáo về phòng GD&ĐT.

“Đầu tuần sau, phòng sẽ kiểm tra toàn bộ việc tổ chức hoạt động đầu năm của trường Điện Biên, chứ không riêng vụ này. Chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí khi có kết quả”, ông Lựu thông tin.

Trước đó, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 xác nhận hình ảnh được chia sẻ trên mạng là suất ăn trưa 4/10 của học sinh trường. Bà Vân cho biết, mỗi bữa ăn của học sinh trị giá 23.000 đồng, bao gồm bữa chính (từ 18.000-19.000 đồng) và bữa phụ (từ 3.000-5.000 đồng).

Nữ hiệu trưởng cho biết cá thu đắt tiền, nhà trường mua tổng cộng 91 kg cá tươi với giá 210.000 đồng/kg. Các hoạt động này đều có giáo viên giám sát. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối, trường còn bị "âm" tiền. Nữ hiệu trưởng khẳng định, không có chuyện nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh.

"Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc để đảm bảo sự minh bạch, có kết quả thông báo trước hội đồng nhà trường", bà Vân nói.

Ngày 4/10, một tài khoản Facebook đã đưa lên mạng hình ảnh bữa bơm đạm bạc của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2. Sau khi đăng ảnh, hội cha mẹ học sinh đã thi nhau chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ Hiệu trưởng lên tiếng về bữa ăn gây “bão” mạng xã hội