Những trường Đại học, Cao đẳng nào sẽ tham gia tổ chức thi ở cụm thi Nghệ An?

Xuân Diệp| 11/05/2017 08:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 mỗi tỉnh là một cụm thi do Sở GD-ĐT chủ trì. Để hỗ trợ các tỉnh trong công tác tổ chức thi, Bộ GD-ĐT sẽ phân công các trường ĐH, CĐ phối hợp với cụm thi nhằm đảm bảo thuận lợi nhất cho thí sinh dự thi.

Theo như sự phân công của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cụm thi Nghệ An sẽ phối hợp với 7 trường Đại học và Cao đẳng để tổ chức kỳ thi này.

Cụ thể 7 trường như sau: ĐH Kiến trúc Hà Nội; Học viện Kỹ thuật mật mã; ĐH Công nghiệp Vinh; ĐH Kinh tế Nghệ An; ĐH Y Khoa Vinh; ĐH Vinh và trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An.

Nhằm chuẩn bị công tác coi thi cũng như hỗ trợ tối đa về các thủ tục thi cử cho thí sinh Sở GD-ĐT Nghệ An dự kiến huy động hơn 2.600 giám thị làm công tác coi thi. 50% giám thị đến từ các trường đại học, cao đẳng  và khoảng 250 cán bộ làm công tác thanh tra, giám sát tại các điểm thi.

Những trường Đại học, Cao đẳng nào sẽ tham gia tổ chức thi ở cụm thi Nghệ An?

Năm nay, kỳ thi THPT Quốc gia 2017 được tổ chức sớm hơn năm ngoái, thời điểm này các tỉnh đang hoàn thiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Ảnh HN.

Theo thông báo từ Sở GD-ĐT Nghệ An, năm nay cụm thi Nghệ An có 62 điểm thi và 1313 phòng thi. Số lượng thí sinh đăng ký ở cụm thi Nghệ An có 30.966 thí sinh.

Thời điểm này, Sở đang kiểm tra hồ sơ của thí sinh tuy nhiên vẫn còn một số sai sót tập trung chính vào các lỗi như đăng ký sai ngày tháng sinh, sai số điện thoại, số chứng minh nhân dân… đang được tổng hợp để điều chỉnh.

Năm nay kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những trường Đại học, Cao đẳng nào sẽ tham gia tổ chức thi ở cụm thi Nghệ An?