Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

Xuân Diệp| 26/03/2018 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi; học sinh ở Bến Tre bóp cổ cô giáo ngay trên lớp hay vụ việc sập vữa trần nhà khiến 3 học sinh trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội) nhập viện…. là một trong những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3.

Dưới đây, Báo Công lý khái quát lại những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018.

Phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi

Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

Trường tiểu học Bình Chánh – tỉnh Long An. Ảnh báo Người Lao động.

Vào ngày 4.3, tại trường tiểu học Bình Chánh (tỉnh Long An), ông Võ Hòa Thuận – một phụ huynh có con đang theo học tại trường bị cô giáo N. phạt quỳ gối. Để lấy lại công bằng cho con gái, ông Thuận đã đến trường và bắt cô quỳ gối xin lỗi.

Trước sự việc đó, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Cục nhà giáo… đã lên tiếng và yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Long An có giải pháp bảo vệ danh dự, uy tín nhà giáo.

Học sinh bóp cổ cô giáo

Vụ việc diễn ra ngày 2.3, tại trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre). Được biết, trong giờ tiếng Anh do cô C.T.N. đứng lớp, phát hiện một nữ sinh học môn khác, nên yêu cầu em không làm việc riêng, không sử dụng thời gian của môn học này để học môn học khác.

Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

Trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre). Ảnh nguồn Internet.

Nhiều lần nhắc nhở, học sinh này không nghe, cô N. đã thu vở môn học khác của nữ sinh. Ngay lúc đó, nam sinh N.V.M.T. ngồi phía sau văng tục với cô N. Cô N. mời 2 giáo viên khác đang dạy ở lớp bên cạnh sang chứng kiến vụ việc và răn đe. T. vẫn vừa chửi vừa bóp cổ cô giáo ngay tại lớp trước sự chứng kiến của 2 giáo viên khác và toàn bộ học sinh. Phải nhờ giáo viên và học sinh can ngăn, cô N. mới thoát ra được.

Trước sự việc đó,  Bộ GD-ĐT đã yêu cầu Sở GD-ĐT Bến Tre kiểm tra, xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo về Bộ sự việc nam sinh lớp 8 trường THCS Tân Thạch (huyện Châu Thành, Bến Tre) có hành động xúc phạm giáo viên trong giờ học tiếng Anh.

Bộ GD-ĐT công bố lịch thi THPT quốc gia 2018.

Ngày 16.3.2018, Bộ GD-ĐT chính thức công bố lịch thi THPT Quốc gia năm 2018, kỳ thi diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27.6, với mục đích xét tốt nghiệp và đại học.

Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

Lịch thi THPT quốc gia 2018.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia học chương trình THPT sẽ làm 5 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Học sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên thi bắt buộc 3 môn là Toán, Ngữ văn và một trong hai môn Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội.

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý, nếu thí sinh nào đăng ký dự thi cả hai bài tổ hợp thì bắt buộc phải thi cả hai bài thi này; nếu thí sinh bỏ 1 trong 2 bài thi sẽ bị coi là dự thi không đủ số bài thi và không được công nhận xét tốt nghiệp THPT.

Thí sinh hệ giáo dục thường xuyên có thể chọn dự thi cả hai bài thi Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp, không dùng dể tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Ba học sinh trường THPT Trần Nhân Tông bị vữa trần nhà rơi vào đầu phải nhập viện

Sáng 20.3, tại một lớp học trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), một mảng vữa trần rơi trúng đầu một số học sinh đang ngồi học phía dưới, khiến các em bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

Trường THPT Trần Nhân Tông. Ảnh Báo Công lý.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội và Ban giám hiệu đã tổ chức họp bàn để có phương án di dời đến địa điểm học mới nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên sau vụ việc sập trần nhà khiến ba học sinh bị thương.

Theo đó, các lớp học buổi sáng sẽ chuyển đến 3 địa điểm gồm: Trung tâm Giáo dục thường xuyên của quận, tại số 9 phố Bùi Ngọc Dương (quận Hai Bà Trưng); 174 Hồng Mai; Ngõ 84 Kim Ngưu. Vào buổi chiều, các em học sinh chuyển đến 4 địa điểm, trong đố có 3 địa điểm trên đây và số 14 Lê Gia Định.

Đồng thời, trường cũng đang bố trí lịch học sao cho phù hợp nhất để không làm ảnh hưởng tới quá trình học, ôn thi cho các em, đặc biệt là học sinh khối 12 sắp bước vào kì thi THPT quốc gia năm 2018.

Cô giáo thực tập bị phụ huynh đánh nhập viện

Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018

 Trường mầm non Việt - Lào, thành phố Vinh, Nghệ An.

Ngày 22.3.2018, một giáo viên thực tập tại trường mầm non Việt - Lào, thành phố Vinh, Nghệ An đã bị phụ huynh hành hung khi phát hiện con có vết thâm ở chân (do bé chạy vấp ngã trước đó). Giáo viên thực tập đã bị phụ huynh này đánh phải nhập viện, có nguy cơ sảy thai.

Ngay sau đó, Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Bộ GD-ĐT đã có công văn và điện thoại trực tiếp yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh về Bộ GD-ĐT.

Theo báo cáo ban đầu, Công an TP Vinh đã triệu tập và tạm giữ phụ huynh học sinh này để phục vụ điều tra. Thông tin phụ huynh học sinh bắt cô giáo quỳ xin lỗi không có trong báo cáo của nhà trường.

Cục nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục yêu cầu Sở GD-ĐT Nghệ An tiếp tục báo cáo sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, đồng thời cũng nhắc nhở các địa phương khác trong công tác đảm bảo an toàn trường học cho các thầy cô giáo và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sự kiện giáo dục nổi bật trong tháng 3/2018