Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

(TH)| 04/06/2014 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi tốt nghiệp THPT những ngày vừa qua, tại các hội đồng thi trên khắp cả nước, có rất nhiều những thí sinh dự thi rất đặc biệt.

Nhà sư U40 dự thi tốt nghiệp

Đó là thí sinh Tống Thị Thuý Lan, trụ trì tại chùa Yên Lâm, huyện Yên Mô dự thi tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Bình). Nhà sư Thúy Lan năm nay đã 42 tuổi nhưng vẫn rất say mê học tập. Hàng ngày, nhà sư vẫn tham gia đều đặn các buổi học tại Trung tâm giáo dục thường xuyên Gia Viễn. Nhà sư mong muốn sẽ đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm nay.

Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

Nhà sư Thúy Lan trong phòng thi tốt nghiệp 2014.

Bảo vệ 47 tuổi tự tin đi thi

Tại hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Thanh Xuân (Hà Nội), Nguyễn Sơn Tùng (47 tuổi) trở thành thí sinh đặc biệt. Anh Tùng ban ngày làm nhân viên bảo vệ, buổi tối thì đi học văn hóa. Anh đã có con trai học năm 2 đại học.

Anh Tùng cho biết mình từng là học sinh THPT Minh Khai, nhưng do ốm đau, đang học dở lớp 11 thì phải nghỉ. Do cuộc sống khó khăn nên khoảng thời gian đó không thể tiếp tục việc đèn sách. Đến năm 2011, anh Tùng đăng ký theo học hệ bổ túc tại Trung tâm GDTX Thanh Xuân.

Việc học của anh được vợ và con ủng hộ. Anh mong muốn học để có nền tảng vững chắc, kiếm được công việc ổn định hơn.

Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

Anh Nguyễn Sơn Tùng gần 50 tuổi tự tin dự thi tốt nghiệp.

Cán bộ xã người Cơ Tu thi tốt nghiệp làm gương cho đàn cháu!

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tại Thừa Thiên - Huế đặc biệt có thí sinh Nguyễn Ngọc Mới (SN 1961), hiện đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Thượng Nhật, huyện miền núi Nam Đông - đi thi tốt nghiệp THPT để làm gương cho con cháu.

Thí sinh Nguyễn Ngọc Mới người dân tộc Cơ Tu, năm nay bước sang tuổi 53, có 5 con và đã lên chức ông nội, ông ngoại của nhiều cháu quyết chí đi học và đi thi để chinh phục đỉnh cao tri thức.

Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

Thí sinh Nguyễn Ngọc Mới

Ông Mới tâm sự: “Ở đời mù chữ và không có bằng cấp thì không thể làm chi được, huống chi mình là cán bộ, phải học cho con cháu gương mẫu noi theo. Cứ mãi giấu dốt thì người làm cán bộ sẽ mãi không tiến bộ được, nên mình quyết tâm phải đỗ THPT”.

Qua 2 ngày thi đầu tiên, thí sinh Nguyễn Ngọc Mới cho biết làm bài được và thấy thú vị với các câu hỏi liên quan đến tình hình Biển Đông, điều này  thể hiện lòng yêu nước của từng thí sinh trong bài làm.

“Thực hiện nghị quyết Huyện ủy là phải có bằng phổ thông cấp 3, và làm gương cho bà con trong thôn bản, tôi quyết tâm phải thi đậu kỳ thi này. Vợ, con, cháu sẽ rất vinh dự khi tôi thành công” - Thí sinh Mới tâm sự.

U60 đi thi tốt nghiệp

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn có thí sinh đặc biệt khác là ông Vi Xuân Luyện (54 tuổi).

Ông Luyện là thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi này. Ông chia sẻ đây là lần thứ hai đi thi tốt nghiệp. Năm 2013 ông có đi thi nhưng vì học hành sơ sài nên bị trượt. “Năm nay tôi cảm thấy tự tin hơn với bài thi của mình. Tôi hi vọng sẽ đạt kết quả như mong muốn”, ông Luyện nói.

Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

Ông Vi Xuân Luyện, thí sinh lớn tuổi nhất tại hội đồng thi Nghệ An.

Khi được hỏi tâm trạng bước vào phòng thi cùng với các thí sinh bậc cháu của mình, ông Luyện cho biết lúc đầu cũng cảm thấy mặc cảm nhưng với quyết tâm lấy bằng tốt nghiệp THPT nên ông cảm thấy tự tin hơn rất nhiều.

Sau buổi thi đầu tiên, những môn thi sau đó ông thấy bình thường, yên tâm làm bài. Được biết, ông Vi Xuân Luyện hiện đang là Chủ tịch hội Nông dân xã Yên Thắng, huyện Tương Dương. Ngoài chị Thu, ông Thắng thì thầy Mai Xuân Châu, chủ tịch hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông còn cho biết ở điểm thi này cũng có trường hợp hai vợ chồng cùng đi thi tốt nghiệp. Đó là anh Vi Văn Hợp (38 tuổi) và chị Lương Thị Hiếu (35 tuổi), trú ở huyện Con Cuông, Nghệ An. Hai thí sinh này cho biết làm bài khá tốt, tự tin mình sẽ đỗ tốt nghiệp.

Thí sinh mang bầu 9 tháng

Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014

Thí sinh Lô Thị Thu.

Tại hội đồng coi thi trường THPT Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) có một thí sinh rất đặc biệt.

Chị là Lô Thị Thu (34 tuổi, nữ hộ sinh làm việc tại trạm Y tế xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An). Điều đặc biệt ở đây là chị Thu hiện đang mang bầu tháng thứ 9 nhưng vẫn cố gắng đi thi đầy đủ tất cả các môn. Sau khi thi xong môn cuối cùng, chị lập tức được gia đình đưa vào nhập viện chờ sinh.

Chị Thu là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Con Cuông. Dù đang mang bầu nhưng các thầy cô giáo của Trung tâm cho biết chị rất chăm chỉ, nghiêm túc học tập.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2014 này, chị Thu lựa chọn 4 môn gồm Văn, Toán, Lý, Hóa. Lúc bước vào phòng thi, chị cho biết các thí sinh khác cũng khá ngạc nhiên. "Nhưng dần rồi các em cũng quen với điều đó", thí sinh đặc biệt này chia sẻ. Nói về tâm trạng của mình khi đang mang bầu mà vẫn đi thi, chị Thu tâm sự: “Những ngày đi thi tôi khá vất vả do mang bầu. Dù vậy tôi vẫn phải cố gắng để hoàn thành bài thi tất cả các môn. Tôi cảm thấy tự tin với bài làm của mình. Tất cả các môn tôi đều làm được khoảng 70%, hi vọng mình sẽ đỗ tốt nghiệp”.

Ngay sau khi thi xong, chị Thu đã được gia đình đưa vào bệnh viện nằm chờ sinh.

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sĩ tử đặc biệt của kì thi tốt nghiệp năm 2014