Những ngành hot mùa tuyển sinh 2019

Thu Huệ| 26/04/2019 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nền kinh tế của nước ta trong những năm trở lại đây đang ngày một phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe, du lịch, ngôn ngữ… cũng ngày càng tăng theo.

Là ngôi trường với 25 xây dựng và phát triển, Trường Đại học Đông Đô đã và đang đáp ứng nhu cầu này của xã hội.

Với 23 ngành đào tạo hệ đại học, 07 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ, 01 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ, trong những năm qua, Trường Đại học Đông Đô được nhiều học sinh trong nước và quốc tế biết đến. Bài viết dưới đây xin gợi ý một số ngành hot của xã hội nói chung cũng như của Trường đại học Đông Đô nói riêng, giúp thí sinh có lựa chọn tốt cho mùa tuyển sinh năm học 2019.

Khối ngành sức khỏe

Khi đời sống của con người được nâng cao, kinh tế phát triển thì nhu cầu ăn – mặc – chỉ là thứ yếu, còn nhu cầu chăm sóc sức khỏe mới là mấu chốt. Tuy không quá cao nhưng so với nhiều ngành nghề khác thì ngành chăm sóc sức khỏe được đánh giá là có nguồn thu nhập tương đối ổn định. Đại học Đông Đô là một trường chuẩn về đào tạo y dược theo quy định của bộ Y Tế với hệ thống trang thiết bị tân tiến, hiện đại tạo điều kiện tốt nhất cho học viên khi học tại trường. Khối ngành sức khỏe của Trường gồm có ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học, ngành dược học, ngành điều dưỡng. Ở đây, các em sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về y học. Chính vì vậy mà Trường Đại học Đông Đô đào tạo về khối ngành y dược đang trở thành điểm nóng, thu hút lượng lớn học viên đăng ký học.

Những ngành hot mùa tuyển sinh 2019

Khối ngành ngôn ngữ

Trường Đại học Đông Đô đào tạo nhiều ngôn ngữ, đáp ứng nhu cầu cần thiết của xã hội cũng như học sinh như: Ngôn Nhật Bản, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung… Đặc biệt, chương trình ngôn ngữ Nhật được xây dựng theo 04 định hướng là Phiên dịch, Nhật Bản học, Tiếng Nhật-Kinh tế, Tiếng Nhật-Du lịch, đào tạo ra những cử nhân có khả năng thích ứng cao, có kiến thức tốt về tiếng Nhật và sử dụng thành thạo tiếng Nhật; có tính linh hoạt, năng lực cơ bản (như năng lực giao tiếp, năng lực xác định vấn đề, năng lực giải quyết vấn đề); có những kĩ năng mềm như kĩ năng giao tiếp, tìm tòi, suy xét, làm việc nhóm; hiểu biết về môi trường địa phương, trong nước hay quốc tế, mà ở đó tiếng Nhật được sử dụng như một ngoại ngữ, hay ngôn ngữ quốc tế; có kiến thức về xã hội văn hóa rộng lớn; có thể tiếp tục tự học, tham gia học tập ở bậc học cao hơn, tích lũy những phẩm chất và kĩ năng cá nhân cũng như nghề nghiệp quan trọng để trở thành chuyên gia, các nhà quản lý, lãnh đạo trong lĩnh vực chuyên môn.

Những ngành hot mùa tuyển sinh 2019

Khối ngành Văn hóa du lịch

Đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong những năm gần đây, khoa đã và đang tập trung đào tạo ngành Văn hóa du lịch (Việt Nam học) với các chuyên ngành sau: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Hướng dẫn du lịch; Quản lý du lịch và khách sạn.

Tham gia giảng dạy và hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học ngoài các giáo viên của trường còn có các giảng viên, cán bộ nghiên cứu từ các trường đại học, các viện nghiên cứu về văn hóa, du lịch và các doanh nghiệp làm du lịch ở Thủ đô.  Khoa coi trọng việc thực tập của sinh viên, hàng năm khoa tổ chức cho sinh viên đi thực tế tại các điểm văn hóa, du lịch lớn ở trong và ngoài nước.

Những ngành hot mùa tuyển sinh 2019

Thời gian đào tạo: 4 năm

Các sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận một số công việc như: Cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và văn hóa; Nghiên cứu, tư vấn hoạch định chính sách, phát triển các dự án liên quan đến du lịch, văn hóa ở các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Trung ương và địa phương. Marketing, chuyên viên văn phòng kinh tế nước ngoài tại Việt Nam. Quản lý, điều hành tại các cơ sở văn hóa, các khu vui chơi giải trí, các hoạt động văn hóa, lễ hội; Cán bộ quản lý, điều hành hoặc chủ các khách sạn và nhà hàng.

Với những gợi ý trên, hy vọng thí sinh và phụ huynh sẽ có một lựa chọn sáng suốt chắp cánh cho những ước mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngành hot mùa tuyển sinh 2019