Những lưu ý trước ngày thi IELTS

Minh Anh| 27/01/2023 14:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo gợi ý của Hội đồng Anh, ngoài việc học và ôn tập, thí sinh dự thi IELTS nên để ý tới chế độ ăn uống, trang phục để làm bài thi tốt nhất có thể.

Ôn thi và chọn lịch thi

Những học sinh, sinh viên chưa cần chứng chỉ gấp có thể áp dụng công thức quy đổi giờ học ra band điểm IELTS. Mỗi band điểm IELTS tương đương khoảng 200 giờ học (theo nghiên cứu của Đại học Cambridge), nghĩa là bạn cần phải chăm chỉ ôn luyện ít nhất 200 giờ để có thể tăng thêm 1.0 điểm IELTS. Cách quy đổi này phù hợp với người ở trình độ trung bình - khá. Thời lượng học sẽ dài hơn nếu bạn là người mới bắt đầu và muốn chinh phục band điểm 5.0 - 6.0.

Ngoài ra, việc này còn phụ thuộc vào độ tập trung, sự chăm chỉ và năng lực học của từng người. Bạn hoàn toàn có thể rút ngắn thời gian học nếu tiếp thu tốt và có lộ trình ôn tập phù hợp.

Về ngày thi, nhiều thí sinh nghĩ chọn đợt thi đầu, giữa hoặc cuối năm vì nghĩ rằng bài thi sẽ dễ và giám khảo chấm bài cũng nhẹ tay hơn. Tuy nhiên, nội dung bài thi IELTS và nguyên tắc đánh giá luôn được xây dựng chặt chẽ, đồng nhất. Vì vậy, không có sự khác biệt về đợt thi cuối tháng hay cuối năm, chỉ có sự nghiêm túc ôn luyện của bạn mới tạo nên số điểm đặc biệt.

Những lưu ý trước ngày thi IELTS

Hội đồng Anh đưa ra những lưu ý trước ngày thi IELTS.

Một tuần trước khi thi

Trong một tuần trước khi thi IELTS, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, ổn định, ăn uống điều độ.

Bạn nên đảm bảm đủ chất trong các bữa ăn hàng ngày, hạn chế ăn vặt để cơ thể hấp thu tốt dinh dưỡng trong bữa chính. Bạn có thể bổ sung các thực phẩm chức năng có tác dụng dưỡng não hay tăng đề kháng để tăng cường khả năng tư duy. Giấc ngủ cũng quan trọng không kém, bạn nên ngủ 7 - 8 tiếng/ngày, không nên tiếp xúc ánh sáng xanh từ điện thoại, máy tính ít nhất một giờ trước lúc ngủ để có giấc ngủ chất lượng.

Hãy thường xuyên kiểm tra email để cập nhật thông báo về buổi thi IELTS. Đơn vị tổ chức thi sẽ gửi cho bạn những nội dung quan trọng cần lưu ý trước khi bước vào phòng thi.

Trước giờ đi thi

Bạn không nên ăn đồ lạ, ăn đồ ngọt và uống nhiều nước. Đồ ăn lạ có thể khiến bụng của bạn gặp vấn đề, khó tập trung làm bài thi. Với đồ ăn ngọt, bạn cũng cần hạn chế vì nó dễ khiến bạn buồn ngủ, nhất là khi phải trải qua nhiều giờ thi trong không gian yên tĩnh. Ngoài ra, bạn nên chú ý lượng nước vào cơ thể, vì gần tới giờ thi, nó có thể khiến bạn lo âu và muốn đi vệ sinh nhiều lần.

Vì bài thi IELTS diễn ra trong nhiều giờ liên tục, bạn cần chọn trang phục thoải mái, dễ vận động mà vẫn đảm bảo lịch sự. Thí sinh đừng quên mang theo áo khoác mỏng để mặc trong trường hợp nhiệt độ ở phòng thi lạnh. Các bạn nữ nên mang theo cài tóc, thun buộc tóc để không bị khuất tầm nhìn.

Điều quan trọng nữa là bạn cần mang chứng minh thư/căn cước công dân và xác nhận tiêm phòng Covid-19 (nếu cần) để vào phòng thi. Dụng cụ làm bài như bút chì, tẩy, gọt bút chì, chai nước đã có ban tổ chức thi chuẩn bị, bạn không được phép mang đồ dùng bên ngoài vào. Thí sinh có thể mang điện thoại và ví nhưng sẽ phải để bên ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý trước ngày thi IELTS