Những lưu ý đối với thí sinh đăng ký thi trường THPT Năng khiếu TDTT ở Hà Nội

Xuân Diệp| 12/05/2018 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học sinh học ở các tỉnh, thành phố trong cả nước độ tuổi từ 15-17 đều được đăng ký dự thi vào lớp 10 trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao ở Hà Nội.

Theo như quy đinh tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao ở Hà Nội, các thí sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCS hoặc bổ túc THCS, có năng khiếu thể dục, thể thao, có khả năng phát triển để trở thành vận động viên, có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội hoặc các tỉnh, thành phố khác trong toàn quốc, độ tuổi từ 15-17 tuổi đều được đăng ký dự thi.

Tuy nhiên cũng cần lưu ý, những học sinh không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội trúng tuyển nếu không có nguyện vọng tiếp tục học tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội sẽ không được chuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội.

Những lưu ý đối với thí sinh đăng ký thi trường THPT Năng khiếu TDTT ở Hà Nội

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Sở cũng nêu rõ phương thức tuyển sinh đối với trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội như sau, học sinh vào học tại trường do Hội đồng tuyển sinh của trường THPT Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội thực hiện theo quy định, Sở GD-ĐT Hà Nội duyệt kết quả tuyển sinh của trường.

Căn cứ vào năng khiếu thể dục, thể thao và trình độ văn hóa của học sinh.

Cụ thể đối với quy định thi năng khiếu về thể dục thể thao: Các bộ môn thể thao thuộc trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao phối hợp với phòng quản lý thể dục thể thao của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, tổ chức thi năng khiếu thể dục thể thao theo nguyện vọng chuyên môn phù hợp.

Đối với quy định về xét tuyển văn hóa: Sau khi trúng tuyển năng khiếu thể dục thể thao, học sinh trúng tuyển sẽ tham gia tuyển sinh vào lớp 10 THPT theo phương thức xét tuyển.

Điểm xét tuyển vào trường THPT năng khiếu thể dục thể thao được tính như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi năng khiếu (hệ số 2) + Điểm THCS + Điểm cộng thêm (nếu có).

Trong đó, điểm thi năng khiếu: Là điểm thi năng khiếu thể dục thể thao và phải đạt 8,0 trở lên (theo thang điểm 10).

Điểm THCS, điểm cộng thêm: Theo thành phần một. Khi xét trúng tuyển sẽ lấy theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

Thời gian nộp hồ sơ và đăng ký dự tuyển tại trường phổ thông Năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội: Thi tuyển từ 1/6/2018 đến 5/7/2018.

Thu hồ sơ và xét tuyển văn hóa từ ngày 20/6/2018 đến 15/7/2018.

Cũng theo như thống kê của Sở GD-ĐT Hà Nội, năm học 2017 - 2018, Hà Nội có gần 105.000 học sinh lớp 9 dự xét công nhận tốt nghiệp THCS. Số học sinh vào lớp 10 năm học 2018 - 2019 dự kiến tăng khoảng 22.000 em so với năm trước. Theo đó, toàn thành phố sẽ tăng thêm 327 lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý đối với thí sinh đăng ký thi trường THPT Năng khiếu TDTT ở Hà Nội