Nhìn lại dữ liệu điểm 3 năm thi THPT quốc gia

Xuân Diệp| 16/07/2019 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phổ điểm môn Lịch sử, Tiếng Anh trong 3 năm mặc dù đã có sự điều chỉnh nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đáng bàn, đỉnh của phổ vẫn ở mức tương đối thấp”, là chia sẻ của các chuyên gia phân tích phổ điểm kỳ thi THPT quốc gia ba năm liên tiếp của Hệ thống HOCMAI

Cụ thể, năm 2017 là năm có sự điều chỉnh nhiều nhất trong cách tổ chức kỳ thi THPT quốc gia: Năm đầu tiên môn Toán áp dụng hình thức thi trắc nghiệm, năm đầu tiên áp dụng hình thức thi theo bài thi tổ hợp. Đây là năm mà đề thi được đánh giá tương đối "dễ thở" và xuất hiện hiện tượng mưa điểm 10.

Năm 2018, đề thi được đánh giá là xuất hiện nhiều câu hỏi ở mức cực khó, không còn hiện tượng mưa điểm 10 nhưng theo 1 số chuyên gia, đề thi xuất hiện nhiều câu ở mức độ đánh đố, chưa phù hợp. Đây cũng là năm mà xuất hiện nhiều tiêu cực liên quan đến kì thi quốc gia.

Bước sang năm 2019, nội dung đề thi, cách thức tổ chức kì thi được điều chỉnh bám sát mục đích của kì thi. Đề thi có độ phân hóa cao nội dung các câu hỏi tương đối phù hợp. Hình phổ điểm của các môn thi được đánh giá tương đối chuẩn.

Nhìn lại dữ liệu điểm 3 năm thi THPT quốc gia

Tuy nhiên, phổ điểm môn Lịch sử, Tiếng Anh trong 3 năm mặc dù đã có sự điều chỉnh nhưng vẫn còn nhiều vấn đề đáng bàn, đỉnh của phổ vẫn ở mức tương đối thấp. Có một số diễn biến trái ngược nhau giữa các môn: Môn Văn, mỗi năm có thêm vài trăm học sinh có điểm dưới hoặc bằng 1. Còn môn toán thì số thí sinh có điểm dưới hoặc bằng 1 trong năm 2019 chỉ bằng ⅕ so với năm 2017 và 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại dữ liệu điểm 3 năm thi THPT quốc gia