Nhiều trường tư thục ở Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp

Ngô Chuyên| 03/03/2018 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời điểm này, nhiều trường tư thục đã bắt đầu tổ chức các bài kiểm tra đánh giá năng lực để chọn học sinh đầu cấp. Để lựa chọn được trường tư phù hợp với con, nhiều phụ đã bắt đầu đi đăng ký khảo sát năng lực đầu vào lớp 1 năm học 2018-2019 cho con.

Một trong những trường bắt đầu triển khai tuyển sinh:

Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, trường triển khai tuyển sinh 5 lớp 1 (mỗi lớp tối đa 24 học sinh) từ ngày 7/1-31/7.

Học sinh sẽ tham gia đánh giá đầu vào mỗi tháng 1 ngày, vào thứ 7 của tuần đầu tiên trong tháng, từ nay cho đến hết tháng 7.

Theo đó, buổi đánh giá năng lực đầu tiên của trường là hôm nay 3/3, buổi tiếp theo sẽ vào ngày 7/4 tức thứ 7 tuần đầu tiên của tháng 4.

Nhiều trường tư thục ở Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Trường phổ thông quốc tế Newton sẽ được đánh giá năng lực tiếng Anh bởi giáo viên nước ngoài và thực hiện bài kiểm tra viết về Tiếng Anh, Toán để xếp lớp phù hợp (theo các hệ đào tạo). Sau khi đạt yêu cầu, học sinh có thể đặt chỗ. Nhà trường sẽ dừng tuyển sinh khi đã nhận đủ chỉ tiêu.

Đồng thời, trường chức kiểm tra đánh giá năng lực đầu vào vào sáng thứ 7 hàng tuần, với phí phỏng vấn 500 nghìn đồng/lần, hệ Cambridge và hệ song ngữ quốc tế GW 1 triệu đồng/lần. Phí này sẽ không hoàn lại. Riêng với học sinh không đạt phỏng vấn thì được trả lại 50% phí.

Trường Phổ thông liên cấp Olympia thông tin, trường nhận học sinh lớp 1 được kết quả Đạt trong phần xét tuyển và khảo sát năng lực sau thời gian phỏng vấn, khảo sát năng lực tối đa 120 phút. Lịch xét tuyển được tổ chức vào chiều thứ ba, thứ năm hàng tuần hoặc thứ bảy tuần thứ nhất hoặc tuần thứ ba của tháng (yêu cầu đăng ký xét tuyển trước ít nhất 3 ngày làm việc).

Trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội cũng đã thông tin lịch tuyển sinh vào các lớp. Cụ thể, ở lớp 1, thời gian đăng ký tuyển sinh từ ngày 18/1 đến khi hết chỉ tiêu (6 lớp 1). Học sinh sẽ gặp mặt ban tuyển sinh vào chủ nhật 22/4, ca sáng từ 8h-11h, ca chiều từ 14h-17h.

Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring tuyển sinh năm học 2018 – 2019, các chương trình Tiểu học Song ngữ, Trung học Cơ sở Song ngữ, Trung học Phổ thông Song ngữ, Trung học Phổ thông Quốc tế Mỹ K12 (2 năm Cambridge IGCSE + 2 năm THPT MUHigh), Trung học Phổ thông Quốc tế Mỹ Song Bằng.

Trường sẽ có các bài kiểm tra xếp lớp đầu vào theo từng tháng. Theo đó, lịch từ 3/3, và 24/3 cho đến hết tháng 7.  Học sinh xin nhập học sẽ tham dự các bài kiểm tra xếp lớp đầu vào và phải đạt kết quả trúng tuyển để đủ điều kiện nhập học.

Đối với lớp 1: Năng lực Tư duy, Ngôn ngữ (trắc nghiệm) và khả năng Tiếng Anh (tùy chọn dành cho các bạn học sinh đã học tiếng Anh tại trường mầm non).

Phương thức tuyển sinh: Phỏng vấn, tìm hiểu tính cách, nhu cầu và mục tiêu của từng học sinh cũng như phỏng vấn phụ huynh và học sinh để tìm hiểu thông tin mục tiêu và định hướng giáo dục đối với từng học sinh.

Hình thức kiểm tra, đánh giá dành cho học sinh vào lớp 1: các bé sẽ được trải nghiệm 40 phút vui học thực tế với các hoạt động học tập (Môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh) thú vị, sinh động, hấp dẫn nhằm khơi gợi sự thích thú và mong muốn được học lớp 1 của các bé.

7-10 bé một phòng sẽ tham gia các hoạt động Warm up, game vui chữ cái và con số cũng như các game vui về tiếng Anh, các hoạt động phát triển kĩ năng xã hộ, thể chất và tâm hồn, các con sẽ thỏa sức bộc lộ những năng lực tiềm ẩm. Qua đó, giáo viên sẽ đánh giá các năng lực nhận thức, tư duy và các kĩ năng xã hội của học sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường tư thục ở Hà Nội bắt đầu tuyển sinh đầu cấp