Nhiều trường ĐH công bố quy định tuyển thẳng

Hoài Đan| 06/05/2015 06:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính cho tới thời điểm hiện tại, nhiều trường ĐH đã công bố quy định tuyển thẳng vào trường dựa trên hướng dẫn tuyển thẳng mà Bộ GD-ĐT đã ban hành.

Dưới đây là một số trường ĐH đã công bố quy định tuyển thẳng:

ĐH Thái Nguyên: Tuyển thẳng thí sinh thuộc một trong các đối tượng: Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kĩ thuật quốc tế đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá thể thao và du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức.

Nhiều trường ĐH công bố quy định tuyển thẳng

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành hướng dẫn tuyển thẳng, nhiều trường ĐH đã công bố quy định tuyển thẳng vào trường. Ảnh: Internet

Đối với thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng, có giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định: Giám đốc ĐH Thái Nguyên căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (học bạ), tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo để xem xét, quyết định cho vào học.

Đối với thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường/khoa trực thuộc ĐH Thái Nguyên: Giám đốc ĐH Thái Nguyên căn cứ kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức và tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

Người có bằng trung cấp loại giỏi trở lên và người có bằng trung cấp loại khá, có ít nhất 2 năm làm việc theo chuyên ngành hoặc nghề đã được đào tạo, đảm bảo điều kiện tham gia tuyển sinh được tuyển thẳng vào cùng chuyên ngành trình độ cao đẳng.

Học viện Tài chính: Tuyển thẳng các đối tượng theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, Học viện tuyển thẳng thí sinh có 3 môn thi THPT quốc gia, trong đó có môn Toán và 2 môn bất kỳ, đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên.

Trường CĐ sư phạm Nha Trang: Tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, trường này lưu ý, vì không có ngành học năng khiếu nghệ thuật nên không xét tuyển thẳng thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp hệ trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc.

Điều kiện tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào các ngành sư phạm của Trường CĐSP Nha Trang là phải có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa từ 3 năm trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều trường ĐH công bố quy định tuyển thẳng