Nhiều tỉnh phun khử trùng các điểm thi tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đức Duy| 02/08/2020 21:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid-19, nhiều địa phương phát đi thông báo yêu cầu tạm dừng các hoạt động dạy học trong và ngoài nhà trường. Tập trung khử trùng các điểm thi, chuẩn bị cơ sở vật chất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể,  Sở GD-ĐT  Phú Yên yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố, các trường trung học trực thuộc, các cơ sở giáo dục thường xuyên (trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, trung tâm học tập cộng đồng, trung tâm ngoại ngữ, tin học…các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm, kỹ năng sống tạm dừng các hoạt động dạy và học trong và ngoài nhà trường kể từ ngày 01/8/2020.

Riêng đối với đối tượng là học sinh khối 12 năm học 2019-2020, các đơn vị và cá nhân được phép tổ chức ôn tập/luyện thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 05/8/2020 nhưng phải đảm bảo công tác vệ sinh phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (đeo khẩu trang, khử khuẩn, giãn cách …).

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng yêu cầu, Hiệu trưởng các trường trung học trực thuộc chủ động rà soát, nắm chắc tình hình sức khỏe học sinh và giáo viên của đơn vị mình trước, trong và sau ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2020, chuẩn bị các điều kiện an toàn, vệ sinh phòng dịch, thường xuyên báo cáo về Sở GD-ĐT những thông tin có liên quan để kịp thời xử lý.

Nhiều tỉnh phun khử trùng các điểm thi tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các đơn vị, trường học có đặt điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cần chủ động, phối hợp các đơn vị tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng hoàn thành trước ngày 7/8/2020.

Kiểm tra, gia cố lại hệ thống nước sạch, bảo đảm đủ xà phòng rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi sử dụng. Vệ sinh sạch sẽ trường, lớp học bảo đảm thông thoáng các phòng thi, phòng chờ, phòng làm việc.

Các điểm tổ chức thi phải chuẩn bị máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, bảo đảm tất cả thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào phòng thi, phòng làm việc.

Nhắc thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi mang theo bình nước cá nhân, không dùng chung ly chén uống nước.

Đặc biệt, các điểm thi phải chuẩn bị khẩu trang để phát cho thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi chưa có khẩu trang khi vào điểm thi. Nhắc nhở thí sinh không tụ tập quá 25 người tại sân trường thi.

Phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khẩn trương rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên từ thành phố Đà Nẵng và các vùng có dịch khác trở về từ ngày 1/7/2020 đến nay. Những trường hợp này phải khai báo y tế theo quy định và chủ động cách ly tại nhà để đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, các trường THPT khẩn trương triển khai thực hiện nội dung nói trên tại các trường trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 1/8 cho đến khi có chỉ đạo mới.

Đề nghị Sở Y tế tỉnh quan tâm phối hợp, hỗ trợ một số nội dung sau: Triển khai thực hiện công tác tẩy trùng, khử khuẩn trường, lớp tại 58 điểm thi Tốt nghiệp THPT trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành trước ngày 7/8/2020.

Các cơ sở y tế trên địa bàn các huyện, thành phố phối hợp, hỗ trợ công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các điểm thi trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Đối với tỉnh Ninh Thuận, các cơ quan liên quan và các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh năm 2020 khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 đối với các Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên Ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh năm 2020 theo chức năng và nhiệm vụ được giao, khẩn trương chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, của Tỉnh ủy và của UBND tỉnh về phòng, chống dịch Covid - 19 theo quy định nhằm bảo đảm Kỳ thi diễn ra an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh phun khử trùng các điểm thi tập trung chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT