Nhiều học sinh Hà Nội vẫn bị 0 điểm môn Văn, Toán

Anh Khôi| 15/04/2016 21:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua kiểm tra, đánh giá trước khi thi vào lớp 10, nhiều học sinh khối THCS trên địa bàn Hà Nội vẫn bị 0 điểm môn Ngữ văn và Toán.

Trước tình trạng này, tại Hội nghị Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017 diễn ra sáng 15/4, ông Phạm Khắc Lợi, Phó trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát kiến thức của học sinh THCS trên toàn thành phố vào ngày 23/4 tới và đề thi sẽ do Sở ra với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Nhiều học sinh Hà Nội vẫn bị 0 điểm môn Văn, Toán

Học sinh THCS sẽ thi khảo sát hai môn Ngữ văn và Toán ngày 23/4 tới

Theo đó, điểm số bài kiểm tra khảo sát kiến thức môn Toán, Ngữ văn đối với học sinh THCS sẽ không được tính vào điểm học kỳ, xét học bạ hay làm căn cứ xét học tập nên cũng không gây áp lực với học sinh. Đợt khảo sát này phải thực hiện thật nghiêm túc để phân loại được trình độ của học sinh.

Kết quả sau khi chấm xong sẽ được thông báo công khai cho học sinh để có phương pháp ôn luyện phù hợp nhằm đạt kết quả tốt nhất cho kỳ thi tuyển vào 10 và các trường sẽ phân loại, tổ chức ôn tập cho các nhóm đối tượng cho phù hợp trước kỳ tuyển sinh lớp 10 vào ngày 8-6-2016. Đồng thời qua đó Sở GD-ĐT Hà Nội cũng biết được trình độ thực tế của học sinh THCS trên địa bàn cũng như chấn chỉnh việc giảng dạy, học tập, ôn luyện cho học sinh ở cấp học này trước khi thi tuyển vào lớp 10.

Ông Lợi cũng nhấn mạnh việc tổ chức thi tốt nhưng xét tuyển không tốt thì không công bằng. Tuy rằng Sở không nhận được đơn thư khiếu nại về vấn đề điểm THCS nhưng vẫn phải làm tốt hơn trong việc quản lý cho điểm THCS và công bố công khai điểm đó với từng học sinh. Sau khi kết thúc năm học, các trường phải niêm phong sổ điểm cái, hạn chế việc sửa chữa điểm gốc. 

Thời gian tới, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra để kiểm tra các đơn vị từ 12 đến 15-5. "Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các phòng GD-ĐT về quy trình quản lý điểm, kiểm tra xác suất tại các trường THCS về việc quản lý học sinh lớp 9 về điểm số, học bạ", ông Lợi cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh Hà Nội vẫn bị 0 điểm môn Văn, Toán