Nhiều cán bộ của Sở GD-ĐT Sơn La sai phạm trong vụ sửa điểm thi

Xuân Diệp| 23/07/2018 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua xác minh ban đầu cho thấy, những người liên quan đến các sai phạm Quy chế thi THPT quốc gia ở Sơn La đa phần là lãnh đạo của Sở GD-ĐT, trong đó có cả Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La.

Nhiều cán bộ của Sở GD-ĐT Sơn La sai phạm trong vụ sửa điểm thi

Đại diện Bộ GD-ĐT công bố danh sách những cán bộ vi phạm trong vụ sửa điểm ở Sơn La.

Theo thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí trưa ngày 23/7, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) chính thức công bố danh sách những cán bộ đã vi phạm nghiêm trọng quy chế thi. Gồm: 

Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo thi, Phó Chủ tịch Hội đồng thi, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chấm thi, Tổ trưởng Tổ chấm thi trắc nghiệm;

Bà Nguyễn Thị Hồng Nga, Chuyên viên phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT Sơn La, Thư ký BCĐ, Uỷ viên Tổ chấm thi trắc nghiệm;

Cầm Thị Bun Sọn, Phó Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, UV Tổ chấm thi trắc nghiệm;

Đặng Hữu Thủy, Phó Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu, Ủy viên Tổ chấm trắc nghiệm;

Ông Lò Văn Huynh, Phó Trưởng phòng KTQLCLGD, Sở GD-ĐT Sơn La, Ủy viên Ban Chỉ đạo, Ủy viên Hội đồng thi, Trưởng ban Thư ký.

Bộ GD-ĐT cùng cơ quan Công an đang tích cực điều tra, xác minh, làm rõ, củng cố hồ sơ để xử lí các cá nhân liên quan theo quy định. Ngay khi có kết quả điều tra, sẽ thông tin cho các cơ quan truyền thông.

Từ những sai phạm tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Sơn La và một số địa phương khác cho thấy mặc dù quy trình tổ chức thi chặt chẽ nhưng việc triển khai thực hiện tại các địa phương với những con người cụ thể là rất quan trọng, có tính chất quyết định đến tính nghiêm túc, độ tin cậy của Kỳ thi.

Bộ GD-ĐT và các địa phương sẽ tiếp tục rà soát một cách nghiêm túc, trung thực để kịp thời xử lý các sai phạm (nếu có) và rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn các kỳ thi tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cán bộ của Sở GD-ĐT Sơn La sai phạm trong vụ sửa điểm thi