Nghệ An: Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu kiểm tra, báo cáo và rút kinh nghiệm về việc ra đề thi quá khó

Xuân Diệp| 24/05/2017 10:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Sở GD-ĐT Nghệ An, Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT TP. Vinh báo cáo việc tổ chức thực hiện kiểm tra định kỳ cuối năm học 2016-2017 đối với học sinh lớp 5. Trong đó chú trọng đến việc ra đề môn Toán lớp 5 “quá khó”.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin chị Thu H, có con đang là học sinh lớp 5 ở trường Tiểu học Hà Huy Tập 2 (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An). Con chị là học sinh tiêu biểu, xuất sắc trong năm năm học. Thế nhưng, sáng (17/5), sau khi kết thúc thời gian thi môn Toán lớp 5, con chị cũng như nhiều bạn đã khóc mếu máo vì đề thi Toán được cho là quá khó.

Nghệ An: Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu kiểm tra, báo cáo và rút kinh nghiệm về việc ra đề thi quá khó

“Tôi không hiểu nổi Phòng GD-ĐT TP. Vinh nghĩ như thế nào mà ra đề đánh đố học sinh như vậy”, đó là chia sẻ của chị Thu H khi chứng kiến cảnh con khóc mếu máo sau khi thi xong môn Toán.

Chứng kiến cảnh con và các bạn của con khóc mếu máo, chị Thu H không khỏi sốc. Chị Thu H nói trong tâm trạng buồn bã: “Sau khi bước ra khỏi phòng thi, cháu khóc nức nở, các bạn khác cũng vậy. Sau đó, tôi hỏi và thấy con đưa đề thi tôi xem đề thi cũng rất bất ngờ vì đề ra khó quá, thậm chí nhiều phụ huynh cả giáo viên cũng khó làm được”.

“Tôi không hiểu nổi Phòng GD-ĐT TP. Vinh nghĩ như thế nào mà ra đề đánh đố học sinh như vậy”, chị Thu H trải lòng.

Trước phản ánh phụ huynh về đề thi môn Toán cuối kỳ II của học sinh lớp 5, Sở GD-ĐT Nghệ An đã đề nghị Phòng GD-ĐT TP. Vinh sớm đưa ra giải pháp xử lý nhằm đảm bảo công bằng trong đánh giá học sinh.

Theo Phòng GD-ĐT TP. Vinh, việc chấm kiểm tra học kỳ cuối năm đã hoàn thành vào chiều 20/5, trong đó không có điểm 10 cho cả hai môn Toán và Tiếng Việt. Để đảm bảo công bằng trong đánh giá học sinh cuối năm, Phòng GD-ĐT TP. Vinh sẽ làm việc với Sở GD-ĐT Nghệ An để có phương án xử lý hợp lý  làm sao không thiệt thòi cho học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu kiểm tra, báo cáo và rút kinh nghiệm về việc ra đề thi quá khó