Ngày hội tư vấn xét tuyển: Giúp thí sinh giải đáp thắc mắc chọn trường

Bạch Dương (tổng hợp)| 23/07/2016 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ giúp thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu rõ quy chế cũng như thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2016.

Năm nay, các thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào các trường ĐH-CĐ sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia. So với năm 2015, khâu xét tuyển có một số điểm thay đổi.

Do đó, theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, việc tổ chức Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ giúp thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu rõ quy chế và thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2016.

Theo đó, các thí sinh được các thành viên trong ban tổ chức, là các chuyên gia của Bộ GD-ĐT và các trường ĐH, trực tiếp tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm chọn trường cũng như ngành nghề phù hợp với lực học và sở thích. Các em có cơ hội tìm hiểu, cập nhật thông tin các ngành đào tạo, điều kiện xét tuyển của các trường ĐH, CĐ, trung cấp; cũng như đặt câu hỏi với đại diện của Bộ GD-ĐT về những quy định mới nhất trong việc xét tuyển năm 2016.

Ngày hội tư vấn xét tuyển: Giúp thí sinh giải đáp thắc mắc chọn trường

Ngày hội tư vấn xét tuyển sẽ giúp thí sinh và các bậc phụ huynh hiểu rõ quy chế và thông tin tuyển sinh của các trường ĐH, CĐ năm 2016. Ảnh: Facebook

Hà Nội: Gần 70 gian tư vấn

Ở Hà Nội, ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ diễn ra từ 8h00 - 17h00 ngày tại khuôn viên trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Tại đây, thí sinh có cơ hội tiếp cận thông tin của các trường đại học, cao đẳng tại gần 70 gian tư vấn của các trường.

Đại diện các trường đại học lớn ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Y Hà Nội, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Học viện Báo chí - Tuyên truyền; đại diện Ban Tuyển sinh Bộ Quốc phòng, đại diện khối trường Công an… tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh và phụ huynh về việc chọn ngành, chọn trường, cách tham gia xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016.

Để thí sinh dễ theo dõi, thu nhận thông tin, nhiều trường ĐH đã thiết kế hệ thống bảng biểu chi tiết về chỉ tiêu tuyển sinh từng ngành, điểm chuẩn các năm, dự báo sự quan tâm của thí sinh năm nay qua thăm dò trên trang web của các trường...

Bên cạnh đó, BTC cũng bố trí hai khu vực tư vấn xét tuyển chuyên sâu bao gồm: Khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học tự nhiên, điện - điện tử, cơ điện tử, công nghệ thông tin, dầu khí, ô tô, cơ khí, giao thông vận tải, xây dựng, nông lâm…; và khu vực tư vấn nhóm ngành khoa học xã hội, ngoại ngữ, sư phạm, luật, Công an, quân đội, y dược, kinh tế, tài chính, ngân hàng, ngoại thương, kế toán - kiểm toán, marketing, quản trị kinh doanh.

Khu vực tư vấn nhóm trường GX

Đặc biệt, thí sinh và phụ huynh quan tâm tới Nhóm trường GX - lần đầu tiên xuất hiện trong mùa tuyển sinh năm 2016, sẽ được tiếp xúc trực tiếp, nghe tư vấn, giải đáp của 12 trường về phương thức xét tuyển tại “Khu vực tư vấn nhóm trường GX” trong khuôn viên Ngày hội.

Nhóm GX gồm các trường: Bách khoa Hà Nội, Kinh tế quốc dân, Xây dựng, Ngoại thương, Thủy lợi, Giao thông vận tải, Mỏ - Địa chất, Công nghiệp Hà Nội, Công nghệ giao thông vận tải, Học viện Ngân hàng, Thăng Long, Học viện Chính sách và Phát triển.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời PGS.TS Đinh Văn Hải, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi dựng video về quy trình, cách thức đăng ký xét tuyển vào GX để ngoài nghiên cứu tài liệu, thí sinh nắm thông tin thông qua hình ảnh”.

Cũng theo ông Hải, GX là nhóm phổ rộng, có cả đại diện của các trường khối kinh tế, kỹ thuật, xã hội, cả trường công và trường tư. Vì thế việc chia nhóm sẽ giúp phụ huynh và thí sinh dễ hình dung hơn.

Ngày mai (24/7), tại khuôn viên trường ĐH Bách khoa - ĐH Quốc gia TP.HCM, các thí sinh và phụ huynh quan tâm đến thông tin 152 gian tư vấn của 79 trường ĐH, CĐ, trung cấp...

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội tư vấn xét tuyển: Giúp thí sinh giải đáp thắc mắc chọn trường