Ngày hội tư vấn tuyển sinh tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012

congly.com.vn| 13/04/2012 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11-3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012.

Học sinh trắc nghiệm ngành nghề phù hợp, tìm hiểu thông tin ngành nghề…

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội có trên 100 gian trưng bày, giới thiệu thông tin của gần 80 trường trường đại học, cao đẳng, TCCN, các trung tâm đào tạo. Ngoài các cơ sở đào tạo thuộc khu vực phía Bắc, nhiều trường đại học, cao đẳng như ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Duy Tân Đà Nẵng cũng có mặt tại Ngày hội ở Hà Nội để cung cấp thông tin cho thí sinh khu vực phía Bắc, giúp các thí sinh có những lựa chọn khác nhau phù hợp với năng lực. Nhiều đơn vị trong khối trường trung cấp chuyên nghiệp, trường nghề của Hà Nội cũng tham gia.

Để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa về tham dự ngày hội, Ban tổ chức đã bố trí 80 chuyến xe ô tô đưa đón khoảng 6.000 em đang là học sinh lớp 12 của các trường THPT khu vực ngoại thành Hà Nội. Ngoài những học sinh của các trường THPT tại Hà Nội, học sinh lớp 12 của nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc cũng về tham dự. Dự kiến có khoảng 15.000 - 20.000 học sinh, phụ huynh học sinh tham dự ngày hội tại Hà Nội.

Trong ngày hội, tại 4 khu vực tư vấn chuyên sâu, thí sinh được cung cấp những thông tin bổ ích và được giải đáp băn khoăn, thắc mắc liên quan đến việc tuyển sinh.

Ngày hội có hai khu vực tư vấn về các nhóm ngành đào tạo, cơ hội việc làm của các ngành nghề, thông tin tuyển sinh của các trường và khu vực tư vấn tâm lý- gỡ rối hướng nghiệp và tư vấn về sức khỏe mùa thi. Đặc biệt, tại khu vực tư vấn tâm lý, gỡ rối hướng nghiệp, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm đến từ ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và ĐH Quốc gia Hà Nội đã giúp thí sinh thực hiện trực tiếp các bài trắc nghiệm để xác định ngành nghề phù hợp với năng lực, tư chất của mình.

40 máy tính được bố trí để thí sinh làm các bài trắc nghiệm hướng nghiệp và thi thử các môn thi trắc nghiệm miễn phí trên máy tính.

Ban tổ chức Ngày hội phát tặng miễn phí cho thí sinh đến tham dự hàng ngàn đĩa CD cẩm nang tuyển sinh điện tử 2012 và cuốn cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ 2012. Tại ngày hội, nhiều trường nghệ thuật tham gia biểu diễn những tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Khu trưng bày của Đại học Văn hóa còn có chương trình tặng chữ, thu hút sự chú ý của đông đảo học sinh. Trong khuôn khổ ngày hội, các phụ huynh, học sinh còn tham dự chương trình “Cốc trà đá vì cộng đồng” với sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm quyên góp, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh sinh viên vùng bão lũ…

Ngọc Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội tư vấn tuyển sinh tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2012