Nga thực hiện chương trình giáo dục hướng nghiệp cho học sinh rất sớm

Đặng Hà/Ria.ru| 28/11/2019 15:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giáo dục hướng nghiệp sớm cho trẻ để chúng dần dần hình thành các ý thức từ nhỏ, bắt đầu từ lớp sáu, học sinh có thể chọn một hoặc một hướng đi khác cho tương lai", bà Olga Vasilyeva - Bộ trưởng Giáo dục Nga chia sẻ.

Được biết, từ ngày 23 đến 26/11 đã diễn ra Diễn đàn Hướng nghiệp toàn Nga "Proektoriya" tại Yaroslavl – Nga. Và tại đây, bà Olga Vasilyeva - Bộ trưởng Giáo dục Nga cho hay học sinh và giáo viên rất cần các video hướng dẫn của dự án này.

Nga thực hiện chương trình giáo dục hướng nghiệp cho học sinh rất sớm

Bà Olga Vasilyeva - Bộ trưởng Giáo dục Nga

Theo như chia sẻ của bà Olga Vasilyeva - Bộ trưởng Giáo dục Nga với phóng viên: “Giáo dục hướng nghiệp sớm cho học sinh là một vấn đề rất cần thiết ở Nga và ở nước này, học sinh có cơ hội chọn nghề từ lớp 6, sớm hơn bất cứ nơi nào khác trên thế giới”.

"Những bài học được tiến hành liên tục với một tần suất nhất định - một tháng sẽ có hai bài học. Hiện nay, trong tổng số 42 nghìn trường học, đã có 30 nghìn trường tham gia vào dự án này. Tính tới thời điểm này, tôi có thể nói rằng tổng số lượt xem các bài học của dự án “Proektoriya” đã đạt 100 triệu lượt xem. Điều này là rất quan trọng", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Theo lời bà bà Vasilyeva, ở Nga có rất nhiều trang giáo dục hướng nghiệp.

“Tất cả những điều này để hướng đến thứ mà chúng tôi nhiều lần nhắc tới và rất mong thực hiện được - đó là giáo dục hướng nghiệp sớm cho trẻ để chúng dần dần hình thành các ý thức từ nhỏ, bắt đầu từ lớp sáu, học sinh có thể chọn một hoặc một hướng đi khác cho tương lai. Tôi nghĩ rằng đây là một thành tựu lớn của đất nước ta, bởi vì ngày nay không nơi nào trên thế giới có chương trình hướng nghiệp sớm như vậy, kể từ khi học lớp sáu", bà Vasilyeva nói.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thực hiện chương trình giáo dục hướng nghiệp cho học sinh rất sớm