Nam sinh xứ Nghệ với mơ ước trở thành lập trình viên

Ngô Chuyên| 20/10/2019 11:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không may bị tai nạn dẫn đến khuyết tật một bên tay, thế nhưng bằng nghị lực và ý chí, nam sinh Nguyễn Hữu Sang (huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã vượt qua những tự ti, mặc cảm để thực hiện ước mơ.

Sang sinh ra trong một gia đình thuần nông với ba anh em, để thoát khỏi cảnh “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” ba anh em Sang bảo ban nhau chăm chỉ học hành. “Em có anh trai đang là sinh năm 3 của Học viện Lục Quân 1, còn em gái đang học lớp 8”, Sang chia sẻ.

Để thực hiện ước mơ trở thành lập trình viên của mình, Sang đã quyết tâm thi vào Trường ĐH Phenikaa. Sang chia sẻ: “Bố phải ngoài làm ruộng ra phải bươn chải rất nhiều như hàn xì, phụ hồ rồi mùa lúa đến thì đi buôn lúa để nuôi 3 anh em ăn học. Nhưng không may, năm 2018 bố em bị tai nạn đã bị gãy 2 ngón ở bàn tay trái nên cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kinh tế gia đình. Để có thể báo hiếu giúp đỡ bố mẹ thì chỉ có cách học thật giỏi”.

Nam sinh xứ Nghệ với mơ ước trở thành lập trình viên

Dẫu không may bị khuyết tật một cánh tay thế nhưng lúc nào Sang cũng cố gắng phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình.

Dẫu bị khuyết tật một bên tay vậy, nhưng Nguyễn Hữu Sang đạt được số điểm nhiều người mơ ước 26,75 điểm với tổ hợp xét tuyển khối A00. Đặc biệt hơn, Sang trở thành một trong những tân viên có điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 của Trường ĐH Phenikaa.

Đồng thời, những năm học phổ thông Sang sở hữu một bảng thành tích “khủng” khi nhiều năm liền Sang luôn là thành viên trong đội tuyển học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm 12 Sang giành giải Ba cấp tỉnh môn Vật lý.

Hiện Sang lựa chọn ngành Công nghệ thông tin, Trường Đại học Phenikaa với ước mơ trở thành một lập trình viên. Khi nói về lý do lựa chọn ngôi trường Phenikaa, Sang kể, em tìm hiểu về trường thông qua website cũng như thông qua ngày hội tuyển sinh thì được biết trường có đội ngũ cán bộ giảng viên có nhiều kinh nghiệm và nghiên cứu khoa học cùng với cơ sở vật chất hiện đại và các chương trình đào tạo tiên tiến chú trọng đến thực hành, thực tập.

Được biết, sau nhập học Sang được nhận học bổng cho tân sinh viên của trường. Với số điểm 26,75 Sang được nhận học bổng trị giá 100% học phí toàn khóa học. Tuy nhiên để duy trì được học bổng trong những năm tiếp theo, Sang cần có kết quả học tập loại giỏi trở lên. Ngoài Nhà trường tặng một máy tính Macbook Air vào ngày khai giảng năm học mới.

Mong rằng, những cố gắng, nỗ lực của chàng sinh viên nghèo xứ Nghệ sẽ sớm thực hiện được ước mơ trở thành lập trình viên của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh xứ Nghệ với mơ ước trở thành lập trình viên