Nam sinh viết giấy phép nghỉ học để cổ vũ U23 Việt Nam

Mai Chi| 22/01/2018 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, cộng đồng mạng truyền tay nhau hình ảnh chụp tờ giấy phép xin nghỉ học của một bạn học sinh lớp 12 với lý do để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo đó, người viết đơn xin nghỉ học là em Phạm Quang L – học sinh lớp 12A1 một trường THPT ở Hải Phòng.

Nam sinh viết giấy phép nghỉ học để cổ vũ U23 Việt Nam

Nội dung tờ giấy phép của nam sinh Hải Phòng. Ảnh lấy từ facebook.

Cụ thể nội dung tờ giấy xin phép của L. viết:

“Kính gửi cô giáo chủ nhiệm.

Em Phạm Quang Linh – học sinh lớp 12A1, hôm nay em viết lá đơn xin nghỉ học này với lý do như sau:

Như cô đã biết, hàng triệu người dân Việt Nam đã vỡ òa vì đội tuyển U23 Việt Nam, một đêm huyền diệu khi triệu trái tim cùng thót tim, hạnh phúc và tự hào. Người ta sẽ còn phải nhắc nhiều về đêm 20/1. Qua đó, người dân Việt Nam có cơ hội sống trong niềm hạnh phúc, vỡ òa một lần nữa khi chúng ta đã có tấm vé bước vào vòng bán kết gặp đội tuyển U23 Qatar lúc 15h ngày 23/18.

Và để không bỏ lỡ giây phút lịch sử và vô cùng thiêng liêng của bóng đá và thể thao Việt Nam nói riêng, toàn thể hơn 90 triệu người dân Việt Nam nói chung, kính mong cô cho phép em được nghỉ học chiều ngày 23/1.

Em xin hứa sẽ học và chép bài đầy đủ.

Em xin chân thành cảm ơn”.

Tờ giấy phép nghỉ học với đầy đủ chữ ký phụ huynh học sinh. Ngay khi đăng tải, bức ảnh ngộ nghĩnh về tờ giấy phép nhanh chóng nhận được sự quan tâm rất lớn từ dân mạng với hơn 31.000 lượt cảm xúc và hàng nghìn lượt chia sẻ.

Tài khoản Nguyễn Văn Quế bình luận: “Thứ 3 mình cũng nghỉ làm để cổ vũ đội tuyển đây. Mỗi lần ra quán cà phê xem Việt Nam toàn thua nên mùa này ở nhà xem một mình thì đội tuyển cứ thắng liên tục. Chiều mai tính ra quán cà phê cổ vũ với mọi người cho vui mà không biết sao đây. Cần lắm một lời khuyên”.

Đồng quan điểm, bạn Lele Vượng chia sẻ: “Tôi cũng cố gắng xin về sớm mà không biết có được không nữa nếu không xem Việt Nam đá chắc tôi tiếc lắm”.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ lý do xin nghỉ của cậu nam sinh thì cũng có không ít người cho rằng các bạn học sinh nên cân nhắc giữa các việc. Bạn Trần Anh viết: “Hi vọng các em học sinh sẽ biết suy nghĩ trước sau, biết cân nhắc chuyện gì quan trọng hơn với cuộc đời mình. Thân gửi các em”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh viết giấy phép nghỉ học để cổ vũ U23 Việt Nam