Nam sinh trường Đại học Taylor giành giải vàng tại Olympic đầu bếp trẻ Quốc tế

Thảo Vân (The Star)| 24/02/2020 21:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chàng trai Chen Khai Loong giành giải vàng tại Olympic đầu bếp trẻ Quốc tế được tổ chức ở Kolkata. Cheng là sinh viên năm cuối cử nhân Nghệ thuật Ẩm thực và Quản lí Dịch vụ thực phẩm ở Đại học Taylor.

Đây là chiến thắng thứ ba của Malaysia kể từ năm 2015. Những năm trước, các tiền bối của anh từ chương trình Nghệ thuật Ẩm thực là Ashwin Nicholas Oon và Lai Jia Yi giành được giải vàng năm 2015 và 2018, trong khi đó Andrew Ou Kai Peng giành được giải bạc vào năm 2017.
Chen chia sẻ rằng món ăn chiến thắng của anh là puy đậu lăng nhồi cà tím với củ cải đường, giảm lượng quế và bộ ba tôm ăn kèm với pak choy, pomme nhuyễn, hẹ ngâm và sốt thảo quả.

Mỗi món tôm được nấu theo cách khác nhau, đảm bảo độ giòn trong khoai tây bọc, kèm theo vị bơ và mousse tôm nhồi đậu bắp. “Đối với cuộc thi này, điều quan trọng là linh hoạt để thích nghi với quy tắc, quy định, format và danh sách các thiết bị và nguyên liệu cung cấp để duy trì các tiêu chuẩn của các cố vấn đầu bếp của tôi - đầu bếp Farouk Othman và đầu bếp Sharizan Azali Mohamed Zamzuri”, Chen nói.

Chen nói thêm rằng anh đã luyện tập 3 lần một ngày, 5 ngày một tuần trong vòng 25 ngày. Tôi đã rất hạnh phúc khi được đại diện cho trường Đại học Taylor nói riêng và Malaysia nói chung.”

Nam sinh trường Đại học Taylor giành giải vàng tại Olympic đầu bếp trẻ Quốc tế

Chen (bên phải)- người thắng giải Olympic đầu bếp trẻ lần thứ 6, được chúc mừng bởi Bose.

Theo ông Farouk là một trong 24 đầu bếp giỏi nhất trên thế giới tại The Bocuse D’or 2009 và đã huấn luyện tất cả đầu bếp chiến thắng người Malaysia tại Olympic Đầu bếp trẻ nói: “Chúng tôi đào tạo Chen không chỉ xây dựng các kĩ năng nấu nướng mà còn xây dựng tinh thần và sự tự tin để giành chiến thắng.”

Đầu bếp Sharizan: “Là cố vấn đầu bếp, chúng tôi rất tự hào về chiến thắng của Chen cũng như những người đã thắng cuộc trước đây. Việc thực hành và đào tạo đã có lợi cho học sinh của chúng tôi rất nhiều.”

Trường Đại học Taylor đã nhận được “Giải vô địch Sáng kiến bền vững” - giải thưởng được trao cho 10 cơ sở giáo dục hàng đầu với các sáng kiến bền vững tiến bộ và cũng là chủ đề cho Olympic Đầu bếp trẻ 2020.

Giáo sư tiến sĩ Neethiahnanthan Ari Ragavan - Trưởng khoa Khoa học xã hội và Quản lí giải trí trường Đại học Taylor cho biết: “Chúng tôi rất tự hào khi trao cơ hội cho sinh viên để vươn ra ngoài lớp học và đưa Malaysia lên bản đồ ẩm thực thế giới.” 

“Các giảng viên đã từng đạt giải thưởng của chúng tôi đã huấn luyện Chen và khai thác sự tinh tế của anh ấy đồng thời kết hợp hương vị ẩm thực địa phương, biến nó thành món ăn giành chiến thắng.”

“Cuộc thi ẩm thực lần thứ ba này đã nâng tầm ảnh hưởng cho ngôi trường từng đạt giải thưởng của chúng tôi là ngôi trường hàng đầu Malaysia và thứ 14 trên thế giới Quản lí Khách sạn và Giải trí dựa trên bảng xếp hạng Đại học thế giới QS theo chủ đề 2019.”

Olympic Đầu bếp trẻ được tổ chức bởi Hội đồng Khách sạn Quốc tế (IHC) kết hợp với Viện Quản lí Khách sạn Quốc tế (IIHM) và được hỗ trợ bởi Bộ Du lịch và Chính phủ Ấn Độ.

Giải Olympic được thành lập bởi chủ tịch IHC - tiến sĩ Suborno Bose. Giải này đã được đánh giá bởi các chuyên gia từ lĩnh vực ẩm thực như đầu bếp người anh và chủ tịch của Học viện Nghệ thuật Ẩm thực Hoàng gia Suborno Bose; đầu bếp nổi tiếng, doanh nhân và nhân vật truyền hình Sanjeev Kapoor; đầu bếp được gắn sao Michelin - Chris Galvin và cựu đầu bếp của khách sạn Savoy London - Anton Edelmann. Họ được dẫn dắt bởi chủ tịch IHS và ủy ban Olympic Đầu bếp trẻ - giáo sư David Foskett.

Cuộc thi mang tầm quốc tế này đã chứng kiến người tham dự từ hơn 55 quốc gia thi đấu trong vòng sáu ngày trên khắp 5 thành phố của Ấn Độ là Delhi, Pune, Bangalore, Goa và Kolkata.

Những người tham dự cùng với các cố vấn của họ và giám khảo tham gia vào các hoạt động trợ viện trợ lương thực khác nhau, phù hợp với chủ đề Bền vững và hỗ trợ sáng kiến IIHM để hỗ trợ Mục tiêu Bền vững số 2 của Liên hợp quốc về chấm dứt đói nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh trường Đại học Taylor giành giải vàng tại Olympic đầu bếp trẻ Quốc tế