Nam sinh không đủ điều kiện học trường quân đội đã nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội

Ngô Chuyên - Hạ Minh| 08/11/2018 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (8/11), Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tiếp nhận hồ sơ và làm thủ tục nhập học cho em Quang Quốc Việt – nam sinh không đủ điều kiện nhập học Trường ĐH Thông tin Liên lạc (Khánh Hòa – Nha Trang).

Chia sẻ về thông tin tiếp nhận và làm thủ tục cho nam sinh Quang Quốc Việt,  PGS Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo – trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết: “Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Việt đạt 22,35 điểm, trong đơn đề đạt, em có nguyện vọng học ngành thông tin, viễn thông. Trước đó điểm trúng tuyển vào ngành Điện tử Viễn thông của trường là 22 điểm, Hội đồng Tuyển sinh của trường xét thấy điểm số của em đủ để trúng tuyển vào ngành và em hoàn toàn có năng lực tiếp thu kiến thức trong quá trình học tập tại trường nên đã quyết định tiếp nhận cho Việt trở thành sinh viên của trường”.

Nam sinh không đủ điều kiện học trường quân đội đã nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội

Nam sinh Quang Quốc Việt làm thủ tục nhập học. Ảnh báo Tiền Phong.

“Hy vọng với cánh cửa vừa mở này sinh viên Quang Quốc Việt sẽ nỗ lực hơn nữa để có thành tích học tập tốt, xây dựng tương lai tươi sáng", thầy Điền cho biết thêm.

Được biết, đến nay, tân sinh viên khóa 63 đã nhập học được 2 tháng, Việt cho biết: “Vì bây giờ mới nhập học nên em sẽ bắt đầu học tại trường vào học kỳ II, năm học 2018-2019. Chậm hơn bạn bè cùng khóa một học kỳ, em sẽ cố gắng học tập tốt để bắt kịp các bạn”.

Trước đó, các cơ quan báo chí thông tin về trường hợp thí sinh Quang Quốc Việt (18 tuổi, dân tộc Thái ở Quế Phong, Nghệ An) với 22,35 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã trúng tuyển NV1 trường Sĩ quan Thông tin (ĐH Thông tin Liên lạc) ở Khánh Hòa.

Tuy nhiên, ngày 7/9, trường Sĩ quan Thông tin có giấy trả thí sinh Quang Quốc Việt với nguyên nhân bị lao phổi, phân loại sức khỏe tuyển sinh quân sự loại 5. Sau đó, kết quả khám phúc tra cho thấy Việt không đủ chiều cao và cân nặng theo quy định. Ngày 27/10, Bộ Quốc phòng kết luận về việc thí sinh Quang Quốc Việt bị trường Sĩ quan Thông tin trả về vì không đủ tiêu chuẩn sức khỏe.

Trong thời gian “bế tắc”, Việt nhận được trợ giúp của Ủy ban Dân tộc, Báo Tiền phong và sự giúp đỡ của các vị mạnh thường quân nên em có cơ hội để được tiếp tục theo đuổi giấc mơ đại học.

Ngay sau trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhận được đề nghị của Ủy ban Dân tộc về việc tạo điều để Việt được nhập học, với trách nhiệm xã hội cao nhất và quan điểm hỗ trợ tối đa cho các thí sinh đang gặp khó khăn có thành tích cao trong học tập trường Đại học bách khoa Hà Nội đã tiếp nhận nhập học đối với Quang Quốc Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh không đủ điều kiện học trường quân đội đã nhập học ĐH Bách khoa Hà Nội