Năm học 2020-2021 sẽ không tựu trường sớm

Đức Duy| 23/06/2020 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ GD-ĐT đang dự thảo và sẽ lấy ý kiến các địa phương để nghiên cứu chương trình nghỉ hè theo kế hoạch năm học là 15/7 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, năm nay sẽ không được tựu trường sớm.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chia sẻ tại Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh với Mặt trận và các tổ chức thành viên sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV do Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Định tổ chức.

Năm học 2020-2021 sẽ không tựu trường sớm

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Chia sẻ về các vấn đề mà cử tri đang quan tâm, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Đại biểu quốc hội khóa XIV tỉnh Bình Định cho hay: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD-ĐT đang dự thảo và sẽ lấy ý kiến các địa phương để nghiên cứu chương trình nghỉ hè theo kế hoạch năm học là 15/7 và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9, điểm mới là năm nay sẽ không được tựu trường sớm.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ tiếp tục rà soát để tinh giản chương trình theo hướng đảm bảo chất lượng, qua đó tăng thời gian nghỉ hè cũng như thời gian tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho giáo viên và học sinh.

Bộ trưởng cũng cho biết thêm, dịch bệnh Covid-19 xảy ra vừa qua ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực giáo dục. Trước diễn biến của dịch, Bộ GD-ĐT đã tập trung chỉ đạo đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, nhưng đồng thời cũng tập trung cho nhiệm vụ dạy và học phù hợp với tình hình thực tế. Phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học” đã được triển khai linh hoạt và hiệu quả.

Bộ GD-ĐT đã nhanh chóng điều chỉnh kế hoạch năm học và tinh giản nội dung chương trình giảng dạy theo hướng giữ lại những kiến thức thật cốt lõi. Đồng thời, triển khai dạy học từ xa, qua internet, trên truyền hình trên phạm vi cả nước - đây là lần đầu tiên việc đào tạo từ xa được triển khai đồng bộ và rộng khắp như vậy. Mặc dù chưa thể đạt được hết mong muốn, song giải pháp này đã bước đầu mang lại kết quả tích cực.

Xác định dạy học trực tuyến không phải là phương thức tạm thời trong mùa dịch mà là giải pháp lâu dài, tạo cơ hội thúc đẩy chuyển đổi số cho trong giáo dục, theo Bộ trưởng, tới đây ngành Giáo dục sẽ tiếp tục phát huy ưu điểm của hình thức dạy học này, bổ trợ cho phương thức dạy học truyền thống, qua đó tiết kiệm thời gian học tập trên lớp cho học sinh, giáo viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm học 2020-2021 sẽ không tựu trường sớm