Mức lương khởi điểm của nhiều sinh viên cao đẳng đạt 5,2 triệu đồng

Xuân Diệp| 04/04/2018 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mức lương khởi điểm bình quân của một sinh viên cao đẳng sau khi tốt nghiệp đạt 5,2 triệu đồng/tháng; học sinh trung cấp sau khi tốt nghiệp đạt 4,6 triệu đồng/tháng.

Đó là báo cáo mà các Sở Lao động thương binh - xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chia sẻ tại Hội nghị đánh giá công tác tuyển sinh, tốt nghiệp và giải quyết việc làm năm 2017, phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 về giáo dục.

Mức lương khởi điểm của nhiều sinh viên cao đẳng đạt 5,2 triệu đồng

Sinh viên học thực hành. Ảnh Ngô Chuyên.

Với phương châm gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động, doanh nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp đã thực hiện nhiều nội dung như: Tăng cường hợp tác với các nước để đẩy mạnh việc xuất khẩu lao động, ký kết hợp tác với phòng thường mại và công nghiệp Việt Nam, một số tập đoàn kinh tế lớn trong việc gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp trong đào tạo và giải quyết việc làm.

Theo đó, năm 2017 tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp trên 80%, trong đó tỷ lệ sinh viên cao đẳng ra trường có việc làm đạt 79%, trung cấp đạt 82%.

Đặc biệt, đối với những trường có uy tín về chất lượng đào tạo, có quan hệ tốt với doanh nghiệp thì tỉ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp có việc làm ngay ở mức cao như: trường Cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ; trường cao đẳng nghề Công nghệ TP. HCM…. Tỉ lệ sinh viên có việc làm 100%.

Theo như báo cáo mà các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, mức lương khởi điểm bình quân của một sinh viên cao đẳng sau khi tốt nghiệp đạt 5,2 triệu đồng/tháng; học sinh trung cấp sau khi tốt nghiệp đạt 4,6 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh đó, một số ngành, nghề có mức lương khá cao, như nghề: Điều khiển phương tiện thủy nội địa 7 triệu đồng; vận hành cần cẩu, trục cẩu 6-8 triệu đồng… có những nghề ở một số trường sinh viên tốt nghiệp ra trường có mức lương lên đến 9-10 triệu đồng/tháng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức lương khởi điểm của nhiều sinh viên cao đẳng đạt 5,2 triệu đồng