Miễn học phí đại học cho nữ sinh làm bài thi trên giấy A3

Chí Tâm| 23/07/2019 14:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huỳnh Ngân Giang (học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, TP Huế) - Thí sinh đặc biệt khi làm bài thi THPT quốc gia trên bộ đề thi in riêng trên giấy A3 sẽ được miễn 45 triệu đồng học phí 4 năm học.

Ngày 23/7, PGS.TS Trần Hữu Tuấn - Trưởng Khoa Du lịch (Trường ĐH Huế) cho biết, Khoa sẽ miễn học phí toàn bộ đối với thí sinh đặc biệt Huỳnh Ngân Giang cũng như tìm nguồn học bổng và có cách thi phù hợp cho em nếu em quyết định nhập học vào trường.

Số tiền học phí mà Giang được miễn vào khoảng 45 triệu/4 năm học. Ngoài ra, Khoa Du lịch còn dành cho Giang 1 học bổng có giá trị từ 5-10 triệu đồng tùy theo thành tích học tập của em.

Bị mắc bệnh viêm màng bồ đào từ năm 14 tuổi, đôi mắt Giang mờ dần, nhưng em vẫn kiên trì học tập. 3 năm học ở Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Huế), em là học sinh giỏi toàn diện, từng đạt giải Nhì môn Ngữ văn cấp tỉnh.

Miễn học phí đại học cho nữ sinh làm bài thi trên giấy A3

Cô nữ sinh xứ Huế nhận bộ đề thi THPT quốc gia đặc biệt in riêng trên khổ giấy A3. Ảnh: QT

kỳ thi THPT quốc gia 2019, Giang được nhiều người biết đến vì mắc căn bệnh lạ về mắt, nên trước kỳ thi, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gửi hồ sơ bệnh án của Giang ra Bộ GD&ĐT và xin ý kiến làm riêng một bộ đề đặc biệt cho em. Em cũng là thí sinh duy nhất trên cả nước được sử dụng bộ đề A3.

Đề thi các môn của Giang thay vì được in trên giấy A4 thông thường thì nay được in trên khổ giấy A3 với kích cỡ chữ to hơn để em có thể nhìn, đọc rõ.

Sau kỳ thi, số điểm Giang được ở khối D là 22,6 điểm. Trong đó, Toán: 7,4, Ngữ văn: 8 và Tiếng Anh: 7,2.

Được biết, năm nay khoa Du lịch (Trường ĐH Huế) có điểm sàn cao, chuyên ngành mà Giang đăng ký có điểm sàn là 16 nên với số điểm trên, khả năng trúng tuyển của em gần như là 100%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miễn học phí đại học cho nữ sinh làm bài thi trên giấy A3