Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết": Nơi tôn vinh những cô gái nghị lực và tài năng

Thảo Nguyên| 10/04/2019 19:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, tại Hà Nội, CLB Thanh niên Khuyết tật Việt Nam - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chính thức giới thiệu Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019”.

Ông Trịnh Công Thanh - Trưởng Ban tổ chức cho biết, Liên hoan “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết 2019” với thông điệp “Mỗi con người một tài năng khác biệt” là chương trình đặc biệt dành cho các đối tượng là nữ thanh niên khuyết tật, đang cư trú tại Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 30. 

Liên hoan nhằm tôn vinh vẻ đẹp trong sự đa dạng của các nữ thanh niên khuyết tật, không phụ thuộc vào “cơ thể hoàn thiện” mà nằm ở nghị lực, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, trí tuệ, sự tự tin khẳng định bản thân và những tài năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người; đồng thời khuyến khích người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật xóa bỏ mặc cảm, thêm tự tin thể hiện khả năng và nói lên tiếng nói của chính mình.

Bên cạnh đó, chương trình còn thu hút sự quan tâm của cộng đồng tới các vấn đề của người khuyết tật, hướng tới hình ảnh tích cực của người khuyết tật trong xã hội. 

Liên hoan

Các thí sinh dự thi chung kết “Vẻ đẹp vầng trăng khuyết” chia sẻ tại buổi họp báo

Theo Ban tổ chức, 9 thí sinh lọt vào đêm chung kết “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019” đã vượt qua 76 ứng viên từ các tỉnh, thành phố đã gửi hồ sơ tham gia vòng sơ khảo. Đây là các thí sinh đại diện cho các nữ thanh niên với các dạng tật khác nhau, bao gồm khuyết tật vận động nhẹ tới nặng, xương thủy tinh, khiếm thị…. Các thí sinh với nỗ lực, sáng tạo, khả năng phản biện và nghị lực vươn lên, khẳng định các giá trị tốt đẹp và có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Hoa hậu Việt Nam 2016, Hoa hậu Nhân ái Thế giới 2017 Đỗ Mỹ Linh làm Đại sứ Liên hoan cũng đã có chia sẻ về vẻ đẹp hoàn thiện ở những người khuyết tật mà cộng đồng cần trân trọng.

Đỗ Mỹ Linh cho biết, cô rất vinh dự khi được lựa chọn làm Đại sứ của Liên hoan - nơi quy tụ và tôn vinh vẻ đẹp, trí tuệ và tài năng của nữ thanh niên khuyết tật trên phạm vi cả nước. Họ là những người tuyệt vời, dù mang trên mình những khiếm khuyết cơ thể, nhưng luôn nỗ lực vươn lên, dùng ý chí, nghị lực và bản lĩnh cá nhân vượt lên khó khăn, thử thách. Với Mỹ Linh, đó chính là vẻ đẹp hoàn thiện và tất cả chúng ta cần trân trọng điều đó.

Hoa hậu Việt Nam 2016 tin rằng các nữ thanh niên khuyết tật xứng đáng nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm từ cộng đồng; và Liên hoan “Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết 2019” là cơ hội tuyệt vời để các cô gái tự tin thể hiện bản thân và thu về những trải nghiệm quý báu trong đời.

Chia sẻ tại họp báo, thí sinh khiếm thị Đinh Hương Giang - Sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho rằng, mỗi người trong cuộc sống đều có những khó khăn và phải tìm cách hoà nhập với xã hội bằng cách riêng của mình. Dù bị khiếm thị, nhưng Giang không cho rằng đó là một thiệt thòi và muốn được trao cơ hội như những người bình thường để được làm việc và cống hiến.

Chia sẻ về lý do tham gia cuộc thi, Giang nói: “Khi nộp hồ sơ dự thi, tôi tự tin là mình đẹp”.

Liên hoan "Vẻ đẹp vầng trăng khuyết" lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2013, đã tạo được hiệu ứng xã hội rộng rãi, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, các cơ quan, tổ chức làm việc với người khuyết tật và vì người khuyết tật.

Chung kết Liên hoan sẽ diễn ra vào ngày 18/4 tại Học viện Thanh thiếu niên, gồm 3 phần thi: Trang phục, Tài năng và Vấn đáp. Ban Tổ chức sẽ trao một Giải nhất trị giá 30 triệu đồng; một Giải nhì trị giá 20 triệu đồng; một Giải ba trị giá mười triệu đồng; năm giải phụ, gồm các giải: Tài năng, Thân thiện, Truyền thông ấn tượng, Yêu thích và Ứng xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan "Vẻ đẹp Vầng trăng khuyết": Nơi tôn vinh những cô gái nghị lực và tài năng