Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Thu Hương| 19/01/2019 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/01, Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp, Khoa Điện – Điện tử hợp tác tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản với Cty CP Phát triển Nhân lực và CNTT (ITM).

Chương trình còn có mục đích phổ biến kế hoạch thực tập cho sinh viên K20 của Khoa Điện – Điện tử tại Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam. Đây là công ty 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất và lắp ráp các linh kiện điện tử và sản phẩm công nghệ cao, có trụ sở nhà máy tại Khu Công nghiệp Phúc Điền – Cẩm Phúc, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Đơn vị hợp tác với nhà trường trong việc tìm kiếm, hỗ trợ sinh viên thực tập là Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM). Công ty được thành lập vào tháng 5 năm 2006, sau 10 năm hoạt động tích cực và quản lý hiệu quả, với sự trợ giúp từ rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản, ITM đã trở thành một trong những công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật cho thực tập sinh (tu nghiệp sinh), kỹ thuật viên, du học sinh trước khi họ được phái cử sang học tập - làm việc tại xứ sở hoa anh đào, và người lao động đang làm việc tại các công ty Nhật Bản ở Việt Nam.

Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Lễ ký kết thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Tham dự buổi Lễ, về phía Ban Giám hiệu nhà trường có PGS.TS. Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy; GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp – Phó Hiệu trưởng; về phía ITM có Ông Yamada Yoshino – Phó Tổng Giám đốc; về phía Phòng Công tác sinh viên có TS. Nguyễn Đình Đức – Phó Trưởng phòng; đại diện Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Quân – Viện trưởng; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam; Ban Chủ nhiệm, các thầy cô giáo và sinh viên Khoa Điện – Điện tử.

Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

PGS.TS. Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy nhà trường phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Đỗ Minh Cương – Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đảng ủy nhà trường cảm ơn đoàn công tác của Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM) và Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam đã quan tâm, giúp đỡ sinh viên Khoa Điện – Điện tử trong chương trình thực tập sắp tới.

Phó Hiệu trưởng cho rằng: Thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản là một chương trình vô cùng cần thiết và bổ ích. Đó không chỉ giúp sinh viên của trường vận dụng các kiến thức đã học mà còn được tiếp cận những công nghệ, trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại của Nhật Bản. Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam tiếp nhận, chỉ bảo tận tình cho sinh viên của trường trong thời gian thực hành, giúp các bạn nắm vững các công việc tại đây.

Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Ông Yamada Yoshino – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM) phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM), Ông Yamada Yoshino – Phó Tổng Giám đốc cũng chia sẻ đôi điều với sinh viên Khoa Điện – Điện tử khóa 20 của trường. Ông cho rằng: Nhật Bản là một trong những quốc giá dẫn đầu về công nghệ, điện tử và vô cùng kỷ cương trong công việc. Vì vậy, sinh viên được tiếp xúc, làm việc tại các Công ty Nhật Bản sẽ có cơ hội trau dồi thêm kiến thức, hoàn thiện tính kỷ luật của bản thân, có kinh nghiệm hơn, qua đó giúp hiệu quả công việc được nâng cao rõ rệt, gặt hái nhiều thành công hơn trên con đường lập nghiệp sau này. Ông cũng khẳng định, ITM sẽ tiếp tục hợp tác với nhà trường trong việc tìm kiếm các cơ hội việc làm cũng như địa chỉ thực tập uy tín tại các doanh nghiệp Nhật Bản, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở tại đất nước mặt trời mọc này.

Đại diện Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam cũng đã giới thiệu đôi nét về công ty, đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi tiếp nhận sinh viên Khoa Điện – Điện tử đến thực tập. Đại diện công ty hy vọng, với 03 tháng thực hành tại công ty, các bạn sẽ hoàn thành tốt công việc và chấp hành đầy đủ mọi quy định trong lao động. Công ty luôn hỗ trợ, giúp đỡ các bạn trong suốt quá trình làm việc để đạt kết quả cao nhất.

Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp trường, Khoa Điện – Điện tử và Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM) ký vào Biên bản hợp tác triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Để đánh dấu sự hợp tác này, Viện Nghiên cứu và Phát triển doanh nghiệp nhà trường, Khoa Điện – Điện tử và Công ty Cổ phần Phát triển Nhân lực và Công nghệ thông tin (ITM) đã cùng nhau ký vào Biên bản hợp tác triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản trước sự chứng kiến của đại diện Ban Giám hiệu, các phòng ban, đơn vị chức năng trong trường cùng các thầy cô giáo, sinh viên Khoa Điện – Điện tử với niềm tin về những kết quả thành công tốt đẹp.

Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản

Đại diện Ban Giám hiệu nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo các đơn vị hợp tác với trường trong Chương trình thực tập của sinh viên Điện – Điện tử tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Phần cuối của buổi Lễ ký kết, đại diện Công ty TNHH Điện tử Towada Việt Nam phổ biến nội quy, quy định cho các sinh viên sẽ tham gia trong đợt thực tập sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký thỏa thuận triển khai Chương trình thực hành trải nghiệm tại các doanh nghiệp Nhật Bản