Lai Châu: Mưa lũ khiến 9 thí sinh phải bỏ thi THPT

Huy Hoàng| 25/06/2018 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình trạng mưa lũ kéo dài ở các tỉnh miền núi phía Bắc khiến công tác tổ chức thi THPT tại các địa phương này gặp nhiều khó khăn.

Ông Hoàng Đức Minh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu cho biết, theo báo cáo nhanh từ Hội đồng thi tỉnh Lai Châu, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng nay (25/6) của kỳ thi THPT Quốc gia, trên toàn tỉnh có 47 thí sinh không tham gia dự thi. Trong đó có 3 thí sinh bị ốm, 35 thí sinh bỏ thi còn lại 9 thí sinh không thể đến điểm thi do đường bị sạt lở bởi mưa lũ.

Đối với trường hợp của 9 thí sinh này nếu các môn sau các em ra kịp để làm thủ tục thì vẫn thi bình thường. Riêng môn thi buổi sáng Sở đã xác định được nguyên nhân các em không ra thi được là do khách quan mang lại; Sở sẽ báo cáo tỉnh, báo cáo Bộ xin phương án xử lý cụ thể. Có thể là xét đặc cách cho các em, hoặc là tổ chức cho các em thi bằng đề phụ.

Lai Châu: Mưa lũ khiến 9 thí sinh phải bỏ thi THPT

Sáng nay, các thí sinh thi Ngữ văn - môn đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ảnh minh hoạ 

Trong sáng nay, trước tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công điện khẩn gửi các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi lũ quét ở miền núi phía Bắc về khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn cho Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Bộ GD&ĐT cũng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình có người bị thiệt mạng. Để chủ động đối phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ đảm bảo an toàn cho Kỳ thi. Đồng thời đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, TP tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ ảnh hưởng đến tổ chức kỳ thi; bố trí các phương tiện chuyên dụng hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia giao thông tại các khu vực bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết để dự thi an toàn, đúng giờ, hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất.

Tiếp tục kiểm tra, rà soát các địa điểm tổ chức kỳ thi có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét để chủ động di dời, sơ tán thí sinh, cán bộ coi thi; chủ động xử lý các tình huống phát sinh do mưa lũ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Bộ trưởng cũng đề nghị kịp thời báo cáo về Bộ GD&ĐT (qua Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2018) các diễn biến phát sinh trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Sáng nay, gần 1 triệu thí sinh cả nước đã trải qua môn thi Ngữ Văn, Kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Theo tổng kết nhanh của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ văn là 905.432 thí sinh. Số thí sinh dự thi là 901.327 người, đạt tỉ lệ 99,55%.

Trong buổi thi sáng có 27 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 1 thí sinh bị khiển trách, 26 thí sinh bị đình chỉ và không có cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa lũ khiến 9 thí sinh phải bỏ thi THPT