Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề thi tiếng Anh “dễ thở”, đề Toán “khó nhằn”

Đắc Chuyên| 12/06/2015 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (12/6), tại Hà Nội các thí sinh hoàn thành môn thi tiếng Anh rất sớm và tự tin sẽ đạt điểm cao. Trong khi đó, các thí sinh ở TP HCM ra về với tâm trạng buồn bã vì đề Toán “khó nhằn”.

Tiếng Anh là môn điều kiện với những thí sinh đăng ký dự thi vào các trường chuyên trên địa bàn TP Hà Nội. Thời gian làm bài thi môn tiếng Anh là 120 phút/100 câu hỏi, thế nhưng rất nhiều thí sinh chỉ sử dụng hết 1/3 thời gian thi, thời gian còn lại các thí sinh dùng để soát lại bài nhưng cũng không sử dụng hết thời gian thi theo quy định.

Các thí sinh ra khỏi phòng thi với khuôn mặt rạng rỡ và tự tin sẽ được điểm cao ở môn thi này. 

Thời gian bắt đầu làm bài thi lúc 8h, nhưng đến 9h30 phút tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội) rất nhiều thí sinh đã nộp bài và ra khỏi phòng thi.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề thi tiếng Anh “dễ thở”, đề Toán “khó nhằn”

Kết thúc môn thi tiếng Anh tại Hà Nội, các thí sinh tươi cười ra khỏi phòng thi.

Nguyễn Thị Hảo, học sinh Trường THCS Trần Phú (Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, em hoàn thành bài thi tiếng Anh trong vòng 60 phút. Hảo cẩn thận rà soát lại từng câu trong bài thi mà vẫn thừa tận 30 phút. Hảo cho biết thêm, trong phòng thi của em rất nhiều thí sinh cũng hoàn thành bài thi sớm. Các câu hỏi trong đề thi môn tiếng Anh sát chương trình ôn tập, duy chỉ có phần điền từ vào chỗ trống là làm khó thí sinh bởi có một số từ vựng các em không dịch được nghĩa.

Là một học sinh chuyên Anh nên Nguyễn Phương Anh, học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) làm bài thi môn Tiếng Anh trong vòng 30 phút. Phương Anh tự tin mình sẽ đạt 9-10 điểm. Theo Phương Anh đề thi không khó, các bạn có học lực trung bình cũng có thể đạt điểm 6-7. Còn với những học sinh chuyên Anh như Phương Anh thì đề bài này dễ hơn so với các đề trước đây Phương Anh đã từng thi thử ở trường cũng như các đề thi trên mạng.

Ra khỏi phòng thi sau khi đã hoàn thành 100 câu hỏi trong đề thi tiếng Anh, Quang Anh vui vẻ khẳng định làm đúng 85% số câu hỏi. Quang Anh cho biết em hoàn toàn thoải mái với bài thi của mình.

Với môn điều kiện thì chỉ những thí sinh đăng ký vào các trường chuyên mới dự thi, nên số lượng các thí sinh ở các điểm thi giảm hẳn so với ngày thi đầu tiên. Chiều nay, các thí sinh tại Hà Nội đăng ký vào các trường chuyên sẽ dự thi các môn chuyên Ngữ Văn, Toán, Sinh học, Tin học của từng khối chuyên với thời gian làm bài là 150 phút.

Tại TP HCM, đề thi môn Toán kỳ thi tuyển sinh lớp vào 10, các thí sinh than “khó nhằn” nhất trong các môn đã dự thi. Chính vì vậy, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng buồn. Các em cho biết, đề thi khó nên khả năng đạt điểm cao là rất thấp.

Tuy nhiên, khi có trong tay đề thi Toán của TP HCM, thầy Tạ Anh Sơn, giáo viên toán, trường THPT Anhxtanh Hà Nội nhận định, cấu trúc, các dạng bài, độ khó gần như không khác gì so với đề năm ngoái. Các bài toán đều ở dạng quen thuộc, không đánh đố, không lắt léo. Nhìn chung đây là một đề dễ.

Các câu 1, 2, 4a, 5a, 5b chỉ cần những biến đổi cơ bản, ít bước biến đổi và không đòi hỏi kiến thức tổng hợp. Học sinh trung bình có thể làm được tốt.

Câu 3, câu 4b đòi hỏi phải biến đổi nhiều hơn, nhưng không không phức tạp. Học sinh học trung bình khá có thể hoàn thành tốt các câu hỏi này.

Câu 5c, 5d là những câu khó hơn một chút so với những câu dễ ở trên, tuy nhiên cũng không cần phải có những phân tích thật sự sâu sắc. Học sinh giỏi thực sự chưa có đất để thể hiện. Với đề thi này, học sinh trung bình cũng có thể được 7 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi vào lớp 10 THPT: Đề thi tiếng Anh “dễ thở”, đề Toán “khó nhằn”