Kỳ thi tuyển sinh ĐH ở Trung Quốc hoãn lại một tháng

Thảo Vân (Theo Xinhuanet)| 02/04/2020 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Bộ Giáo dục Trung Quốc, kỳ thi tuyển sinh ĐH của Trung Quốc, còn được gọi là Gaokao sẽ bị hoãn lại 1 tháng cho đến ngày 7,8 tháng 7 do dịch bệnh.

Tỉnh Hồ Bắc - nơi bị virus tấn công mạnh mẽ và Bắc Kinh có thể đưa ra các đề xuất về ngày thi cho các khu vực của họ và sẽ công bố lịch trình sau khi tham khảo ý kiến và được Bộ Giáo dục chấp nhận.

Kỳ thi tuyển sinh ĐH ở Trung Quốc hoãn lại một tháng

Ảnh minh họa.

Ông Wang Hui - quan chức của Bộ Giáo dục cho biết Bộ đưa ra quyết định dựa trên cân nhắc về sự an toàn của thí sinh và các nhân viên liên quan.

Hiện tại, nước này về cơ bản đã khống chế được sự lây truyền virus trong nước. Tuy nhiên, rủi ro của các trường hợp lẻ tẻ và bùng phát trong khu vực vẫn còn tồn tại. Ông Wang nói thêm rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với áp lực về việc chống lại các trường hợp nhiễm bệnh nhập khẩu khi đại dịch đang lây nhanh ra nước ngoài.

Ông Wang nói: “Hoàn kỳ thi thêm 1 tháng sẽ làm giảm thiểu rủi ro.” Ông cho rằng việc hoãn kỳ thi sẽ đảm bảo sự công bằng cho tất cả thí sinh khi đại dịch tác động lớn hơn tới học sinh ở khu vực nông thôn.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, chính quyền đã yêu cầu các trường học kéo dài kỳ nghỉ đông và học sinh sẽ học tập tại nhà thông qua các nền tảng học tập trực tuyến.

Theo ông Wang, khoảng cách về điều kiện học tập trực tuyến giữa thành thị và nông thôn khiến cho học sinh nông thôn gặp bất lợi và lưu ý rằng hoãn kỳ thi 1 tháng sẽ cho phép thí sinh chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi.

Bộ Giáo dục Trung Quốc cho biết có khoảng 10,71 triệu thí sinh sẽ tham dự kỳ thi năm nay.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi tuyển sinh ĐH ở Trung Quốc hoãn lại một tháng