Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Tháng 4 sẽ có đề thi thử

Hải Vân(TH)| 14/01/2017 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS. Sái Công Hồng - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT) cho biết, vào tháng 4/2017 thí sinh sẽ được làm đề thi thử nghiệm với tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Tháng 4 sẽ có đề thi thử

Thí sinh sẽ được làm đề thi thử nghiệm với tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 vào tháng 4

TS. Sái Công Hồng cho hay, sau khi thẩm định và câu hỏi được chuẩn hóa, 100% số câu hỏi đã biên tập, lựa chọn trước khi tiến hành thử nghiệm. Bộ GD&ĐT sẽ cho chạy thử nghiệm đề thi vào cuối tháng 4, khi học sinh đã hoàn thành chương trình học tập toàn khóa, để phân tích đề thi và cân bằng độ khó giữa các đề thi, đảm bảo các đề có độ khó tương đương.

Đối với mẫu thử nghiệm sẽ được chọn đa dạng đối tượng, vùng miền. Kết quả bài làm của học sinh qua các đợt thử nghiệm sẽ được phần mềm khảo thí chuyên dụng phân tích, từ đó nhận định các thông số định chuẩn của các câu hỏi và các đề thi.

Những câu hỏi không đạt độ tin cậy (do quá sức thí sinh, do không nằm trong chương trình, do sai kiến thức không giải được…) sẽ được hiển thị trên kết quả phân tích và lập tức được xem xét lại hoặc loại bỏ. Bởi vậy với quy trình này, chúng ta có thể yên tâm vì khó có thể lọt lưới các câu hỏi thi được thiết kế thiếu chính xác.

Hơn nữa, đây mới chỉ là hoạt động xây dựng ra ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa. Khi tổ chức thi, Bộ GD&ĐT còn thành lập hội đồng đề thi là các chuyên gia môn học có kinh nghiệm trong chuyên môn và trong công tác viết đề thi để làm việc theo hình thức cách ly hoàn toàn.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD&ĐT sẽ không công bố đề thi và đáp án các môn thi, ngoại trừ môn Ngữ văn. Tuy nhiên, trước thông tin này, các chuyên gia giáo dục cũng như các em học sinh tỏ ra lo lắng vì sợ thiếu sự minh bạch, khách quan cũng như chất lượng của đề thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Tháng 4 sẽ có đề thi thử