Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Những lưu ý khi làm bài thi môn tổ hợp

Ngô Chuyên| 20/06/2017 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN). Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu TLTN.

Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi; thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu TLTN để theo dõi.

Thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp (bao gồm cả thí sinh giáo dục thường xuyên thi bài thi Khoa học xã hội):

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Những lưu ý khi làm bài thi môn tổ hợp

Khi làm các bài thi tổ hợp, thí sinh phải đặc biệt chú ý các quy định mà Bộ GD-ĐT thông báo.  Ảnh Hải Nam

Cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh. Sau đó cán bộ coi thi phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng lịch thi.

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh thi 2 môn thi thành phần không liên tiếp

Cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất, thí sinh phải dừng bút, nộp đề thi, giấy nháp cho cán bộ coi thi.

Thí sinh phải ngồi nguyên vị trí, giữ trật tự, úp phiếu TLTN xuống mặt bàn và bảo quản phiếu TLTN trong suốt thời gian chờ thi môn thành phần tiếp theo.

Trường hợp đặc biệt, thí sinh ra ngoài phòng thi phải được phép của cán bộ coi thi thí sinh này phải nộp phiếu TLTN cho cán bộ coi; thí sinh ra ngoài phòng thi dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần

Cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị. Ngay sau khi hết giờ làm bài, CBCT thu Phiếu TLTN, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ các môn thi Sinh  học).

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Những lưu ý khi làm bài thi môn tổ hợp

Lịch thi kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đề thi THPT quốc gia 2017 cũng sẽ tập trung chủ yếu vào phần kiến thức ở lớp 12, tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực người học cũng như tăng cường vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Trước đó, chia sẻ về thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2017, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: "Ít nhất 60% câu hỏi trong đề thi ở mức độ kiến thức cơ bản để phục vụ mục tiêu tốt nghiệp THPT. Các câu còn lại đáp ứng mục tiêu phân hóa ở các mức độ, để phục vụ mục tiêu tuyển sinh vào hệ thống các trường đại học, cao đẳng".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT Quốc gia 2017: Những lưu ý khi làm bài thi môn tổ hợp