Kỷ luật Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách “mua” danh hiệu cá nhân

Sơn Tùng| 07/09/2017 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Quảng Nam với hình thức "Cảnh cáo".

Quyết định kỷ luật nêu rõ, là người đứng đầu đơn vị, ông Nguyễn Quyết Thắng đã thiếu tinh thần trách nhiệm để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ, dẫn đến chưa thống nhất trong việc đề ra chủ trương, ban hành các văn bản phục vụ thực hiện công tác chuyên môn, quản lý, điều hành sai với quy định của nhà nước; sử dụng kinh phí nhà trường phục vụ cho việc vinh danh cá nhân; kê khai khống số lượng học sinh; tổ chức các khoản thu ngoài quy định của nhà nước; việc quản lý, sử dụng tài sản nhà nước sai mục đích; vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí.

Kỷ luật Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách “mua” danh hiệu cá nhân

Trường Cao đẳng Nghề Quảng Nam

Như Báo Công lý đã thông tin trước đó, Thanh tra tỉnh Quảng Nam xác định dù mới được điều động, bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường CĐ Nghề Quảng Nam (đóng tại số 224 Huỳnh Thúc Kháng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) nhưng chỉ mấy tháng sau, ông Thắng đã dùng 19,8 triệu đồng ngân sách ký hợp đồng truyền thông với một doanh nghiệp để được "lăng xê" trên một số đài, tạp chí.

Ngày 15/3/2015, tại tỉnh Nam Định, ông Thắng được vinh danh "Nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước năm 2014" và được trao bảng vàng.

Thanh tra còn xác định ông Thắng đã cho học sinh thực tập tốt nghiệp khi chưa học hết chương trình, cắt giảm giờ thực hành. Về nội dung tố cáo ông Thắng khai khống 453 HS-SV để chiếm dụng ngân sách hơn 3,7 tỉ đồng trong năm 2015, 2016, kết quả xác minh cho thấy việc khai khống là có, tuy nhiên không có dấu hiệu lợi dụng việc này để cá nhân ông Thắng chiếm dụng tiền ngân sách.

Kết quả xác minh cho thấy, Trường CĐ Nghề Quảng Nam đã bỏ dạy văn hóa 1 năm cho HS THCS hệ Trung cấp năm học 2016, kê khống giờ dạy, cắt giảm giờ dạy, tổ chức các khoản thu đối với HS-SV ngoài quy định của nhà nước, sử dụng máy vi tính, cho thuê sử dụng ký túc xá sai mục đích...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách “mua” danh hiệu cá nhân