Kon Tum: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là chính xác

Trần Sỹ| 20/07/2018 19:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều ngày 20/7, ông Nguyễn Hóa - PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đã có buổi thông tin cho Báo chí về công tác tổ chức và kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Theo đó, kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng với 5 khối thi truyền thống thể hiện: Khối A: Có 20/1637, Khối A1 có 9/1642, Khối B có 15/1603, Khối C có 15/2625, Khối D có 14/4197 học sinh đăng ký dự thi có tổng điểm từ 24 trở lên. Với kết quả này, Sở GD&ĐT Kon Tum khẳng định đây là kết quả thực, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò tỉnh Kon Tum. Sở GD&ĐT Kon Tum cũng nhận xét: “Tỉnh Kon Tum đã tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng quy chế”.

Kon Tum: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là chính xác

Quang cảnh buổi họp báo

Với nghi vấn về số lượng học sinh Khối B cao bất thường, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum minh chứng bằng kết quả trung bình cuối năm lớp 12 và kết quả thi thử của các em để đối chiếu với điểm thi THPT Quốc gia đạt được.

Từ đó, lãnh đạo Sở này cho rằng, kết quả mà tỉnh Kon Tum đạt được là nhờ vào công tác chuẩn bị cho kỳ thi, quá trình xây dựng và tổ chức ôn tập, thể hiện sự nỗ lực của thầy và trò trên địa bàn tỉnh. Trước khi bước vào kỳ thi, các trường THPT phải rà soát kỹ lưỡng năng lực của học sinh để có căn cứ định hướng, tư vấn nhằm ổn định việc chọn bài thi tổ hợp của học sinh, biên chế lớp ôn thi tùy theo năng lực và nguyện vọng.

Kon Tum: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là chính xác

Danh sách đối chiếu kết quả thi khối B của các thí sinh

Vì vậy, Sở GD&ĐT Kon Tum không đồng ý với nội dung phản ánh của một số báo trước đó đã thông tin về những “bất thường” trong kết quả thi của tỉnh Kon Tum và cho rằng, những phản ánh trước đó thiếu cơ sở khoa học, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc đưa tin và ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kon Tum: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là chính xác