Không lấy kết quả các kỳ thi để đánh giá xếp loại thi đua

Xuân Diệp| 26/02/2018 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục cho từng học kỳ, năm học đảm bảo thực chất, phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị là một trong những nhiệm vụ mà Sở GD-ĐT Hà Nội ra văn bản số 551/SGDĐT-V khắc phục bệnh thành tích.

Nhằm khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các Phòng GD-ĐT, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt việc đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, từng bước khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị:

Không lấy kết quả các kỳ thi để đánh giá xếp loại thi đua

Ảnh minh họa.

Rà soát sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản quy định, yêu cầu không còn phù hợp, để dẫn đến bệnh thành tích trong giáo dục.

Xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng giáo dục cho từng học kỳ, từng năm học, đảm bảo thực chất, phù hợp với khả năng và điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị.

Không tổ các hoạt động giáo dục trái quy định, gây áp lực cho người dạy, người học và cha mẹ học sinh.

Không lấy kết quả các kỳ thi, các hoạt động giao lưu do địa phương tổ chức để đánh giá xếp loại thi đua, xét khen thưởng đối với cá nhân, đơn vị (bao gồm tất cả các cuộc thi và hoạt động giao lưu không do Bộ GD-ĐT phát động, tổ chức).

Thực hiện tốt kỷ cương, nề nếp, quy chế dân chủ ở cơ sở giáo dục, đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, đánh giá, kiểm định chất lượng đơn vị, trường học, phát hiện, xử lý nghiêm, kịp thời mọi hành vi, biểu hiện tiêu cực trong dạy, học và bệnh thành tích trong giáo dục.

Xây dựng và công khai các tiêu chí thi đua cụ thể, thiết thực, có đầy đủ cơ sở khoa học, minh chứng rõ ràng, phù hợp với thực tế, đặc thù của từng địa phương, đơn vị, thành tích của đơn vị, cá nhân được đánh giá bằng sự tiến bộ của chính đơn vị đó.

Ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học, kiểm tra, đánh giá bảo đảm chính xác, khách quan, công bằng, công khai, minh bạch.

Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông tới người dạy, người học, cha mẹ học sinh và giàn xã hội về yêu cầu dạy học và học thực chất.

Cổ vũ, động viên, tôn vinh gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học, tạo môi trường lành mạnh và sự đồng thuận trong nhà trường và cả xã hội để phát triển giáo dục.

Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt yêu cầu các phòng GD-ĐT và các đơn vị trong toàn ngành nghiêm túc thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không lấy kết quả các kỳ thi để đánh giá xếp loại thi đua