Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học

Minh Khang| 07/05/2020 14:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh điều này trong phát biểu kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vào sáng nay, 7/5.

Phát biểu tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý với đề xuất về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Thủ tướng nêu rõ, không bắt buộc học sinh đeo khẩu trang trong lớp học, giữ vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay. Định kỳ mở cửa sổ, cửa chính để thông thoáng khí. Nhà trường tăng cường các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh; không bắt buộc thực hiện giãn cách trong lớp học… Ngành giáo dục, các địa phương có kế hoạch tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT, bảo đảm trung thực, khách quan.

Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học

Quy định yêu cầu học sinh phải đeo khẩu trang trong lớp học đã được gỡ bỏ

Trước đó ngày 28/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19 trong trường học. Nhà trường phải đảm bảo giãn cách trong và ngoài phòng học, lớp học, phòng làm việc, phòng chức năng, phòng sinh hoạt theo quy định của Chính phủ (giãn cách tối thiểu một mét). Học sinh phải đeo khẩu trang đúng cách trong thời gian ở trường.

Tuy nhiên, khi các tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại, hình ảnh học sinh mầm non, tiểu học, THPT vừa đeo khẩu trang, vừa mang nón che giọt bắn trong lớp học giữa thời tiết nóng bức khiến dư luận xôn xao. Việc chia lớp học để đảm bảo giãn cách cũng khiến các trường gánh áp lực nặng nền khi số lớp tăng gấp 3 trong khi lượng giáo viên không đổi. Phụ huynh thì lo lắng học sinh không đảm bảo sức khỏe khi trường không được phép bật điều hòa giữa thời tiết nóng bức.

Với chỉ đạo mới nhất của thủ tướng, trường học trong cả nước sẽ không phải tách lớp, chia ca lệch giờ để thực hiện giãn cách tối thiểu một mét theo chỉ đạo trước đó. Bài toán thiếu phòng học, giáo viên giảng dạy khi chia tách lớp cũng được giải quyết. Các trường học sẽ được bật điều hòa, chỉ định kỳ mở cửa cho thông thoáng khí.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không bắt buộc đeo khẩu trang trong lớp học