Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10?

Thảo Nguyên| 07/06/2019 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm thi để các trường và học sinh, phụ huynh dự kiến mức điểm chuẩn.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ ngày 6/6, Hà Nội bắt đầu chấm bài thi vào lớp 10 THPT. Năm nay, do là năm đầu tiên áp dụng thêm hình thức thi trắc nghiệm nên Hà Nội sẽ có 2 hội đồng chấm thi là tự luận và trắc nghiệm.

Kết quả sẽ có muộn nhất vào ngày 16/6 để ngày 17/6, Sở sẽ công bố phổ điểm thi để các trường và học sinh, phụ huynh dự kiến mức điểm chuẩn.

Ngày 20/6, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 để thí sinh và phụ huynh tra cứu.

Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10?

Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội

Đây là năm đầu tiên Hà Nội chỉ sử dụng kết quả thi để xét tuyển vào lớp 10 công lập, không tính điểm rèn luyện và học tập của học sinh ở bậc THCS. Thí sinh cũng không được cộng điểm khuyến khích (điểm học nghề, giành giải tại các cuộc thi). 

Bên cạnh đó, khác với những năm trước, năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố phổ điểm của kỳ thi để giúp phụ huynh và thí sinh năm được toàn cảnh về mặt bằng điểm thi, từ đó có thể dự kiến điểm chuẩn và có căn cứ để xác định việc sẽ nhập học trường nào cho phù hợp, tránh tình trạng rút-nộp hồ sơ xảy ra hỗn loạn như mùa tuyển sinh lớp 10 năm 2018.

Từ ngày 20-22/6, thí sinh sẽ xác nhận việc nhập học bằng 1 trong 2 phương thức trực tiếp tại trường THPT hoặc trực tuyến. Với phương thức trực tuyến, thí sinh được phép đổi nguyện vọng trúng tuyển (nếu trúng nhiều nguyện vọng) đến 24h ngày 22/6.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố đáp án chính thức các môn trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020. Căn cứ theo đáp án và thang điểm của các bài thi, môn thi, thí sinh có thể tự chấm điểm bài làm của mình.

Việc Sở GD&ĐT Hà Nội công bố đáp án và thang điểm chấm thi chi tiết nhằm tăng tính minh bạch, công khai và nghiêm túc trong công tác chấm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi nào Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10?