Khai mạc Tuần lễ khoa học công nghệ 2018

Ngô Chuyên| 14/05/2018 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (14/5) tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Tuần khoa học công nghệ Trường ĐH Luật Hà Nội năm 2018. Tuần lễ với thông điệp thể hiện tinh thần hưởng ứng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam thúc đẩy sự đam mê nghiên cứ khoa học của thế hệ trẻ.

Theo như Luật Khoa học công nghệ, ngày 18/5 hàngg năm là ngày Khoa học và Công nghệ Việt nam, ngày hội để tôn vinh những người làm khoa học, giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Thúc đẩy ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam.

Khai mạc Tuần lễ khoa học công nghệ 2018

Gian hàng trưng bày tài liệu cũng như giới thiệu một số công trình nghiên cứu về ngành Luật. Ảnh NC.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, TS Chu Mạnh Hùng – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội nói: “Công nghệ đã làm thay đổi diện mạo cuộc sống của chúng ta, thay đổi cách sống, cách làm việc và đặc thù là cách giáo tiếp. Bối cảnh hôm nay đã khác rất nhiều so với một thập kỷ trước đây. Và ngày mai sẽ khác hôm nay nhiều hơn thế nữa, vì vậy có nhiều khái niệm cần tư duy lại”.

Cũng theo TS Chu Mạnh Hùng, các trường đại học tương lại sẽ tiếp tục lớn mạnh nhưng chắc chắn với một vai trò và diện mạo mới, ở đó người học khám phá những năng lực và thiên hướng rất riêng của mỗi người. Để họ có thể khám phá những năng lực và thiên hướng rất riêng của mỗi người, họ có thể tự chọn lựa, theo đuổi, phát triển những đam mê và năng khiếu riêng. Bởi vậy, các trường đại học cần có định hướng nghiên cứu, cần có những thay đổi mang tính căn bản.

Đặc biệt, hoạt động, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ không chỉ bó hẹp ở phạm vi nhằm phục vụ cho công tác đào tạo mà còn nhằm tạo ra những tri thức mới phục vụ phát triển xã hội.

Tuần lễ là thông điệp thể hiện tinh thần hưởng ứng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, thúc đẩy sự đam mê nghiên cứ khoa học của thế hệ trẻ và bước đầu hình thành phong trào văn hóa nghiên cứu khoa học trong trường ĐH Luật Hà Nội.

Tuần lễ Khoa học và Công nghệ được tổ chức tại trường ĐH Luật Hà Nội năm 2018 kéo dài từ ngày 14/5 đến ngày 18/5 với những hoạt động thiết thực để định hướng và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động nghiên cứu khoa học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ khoa học công nghệ 2018