Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Mai Phương| 21/06/2018 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huyện Vĩnh Bảo nhiều năm liền nằm trong tốp đầu của thành phố Hải Phòng về kết quả thi học sinh giỏi các cấp. Năm học 2016-2017, toàn huyện đã có 327 học sinh tham gia và đạt 353 giải trong các kỳ thi học sinh giỏi thành phố và quốc gia.

Vĩnh Bảo là một huyện thuần nông của thành phố Hải Phòng. Mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng phát huy truyền thống hiếu học trên quê hương Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, nhận thức rõ “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển” nên những năm qua, các ngành địa phương và nhân dân huyện Vĩnh Bảo đã chú trọng đầu tư cho sự nghiệp giáo dục. Chính nhờ sự quan tâm, đầu tư đúng, đủ và kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần nên công tác khuyến học, khuyến tài, phong trào thi đua học tập của huyện Vĩnh Bảo rất sôi nổi đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Huyện Vĩnh Bảo tặng học bổng cho các em học sinh có thành tích suất sắc

Những năm gần đây, chất lượng giáo dục toàn diện trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có nhiều chuyển biến tích cực. Giáo dục đại trà luôn đạt và giữ vững thành tích cao như: Kết quả hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, tốt nghiệp THCS đạt 99,8%; tốt nghiệp THPT, GDTX đạt 98,68%, kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyển biến tích cực… Năm học 2016 - 2017, Vĩnh Bảo có 663 giải học sinh giỏi cấp thành phố, đạt tỷ lệ trên 70% lượt học sinh dự thi, trong đó có 84 giải Nhất, 170 giải Nhì, 198 giải Ba và 13 giải Khuyến khích. Cũng trong năm học 2016 - 2017, huyện Vĩnh Bảo có 29 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Để đạt được những thành tích như trên, ngoài sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của giáo viên và học sinh luôn có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời đúng đắn của chính quyền địa phương và Phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo. Huyện đã thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo Hội Khuyến học, Phòng GD&ĐT đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, công tác xây dựng xã hội học tập để xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng dạy và học ở các nhà trường, động viên con em địa phương thi đua học tập, sáng tạo, lập nghiệp, xây dựng quê hương giàu đẹp…

Hàng năm, toàn huyện đã triển khai nhiều hoạt động khuyến học, khuyến tài luôn nhằm quan tâm, động viên kịp thời các thế hệ con em là học sinh phấn đấu rèn luyện, học tập như: Tặng quà, tuyên dương khen thưởng những học sinh có thành tích trong học tập,thi cử; ủng hộ học sinh nghèo vượt khó, tiếp sức các em đến trường…

Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài

Hiện nay, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện xây dựng được “Quỹ khuyến học” như: Xã Cổ Am có Quỹ khuyến học trên 300 triệu đồng; xã Hoà Bình, Liên Am, Trung Lập, Nhân Hòa, thị trấn Vĩnh Bảo… đều có Quỹ khuyến học trên 100 triệu đồng…

Không chỉ có huyện và xã, mà 100% các làng văn hoá trong huyện đều có Quỹ khuyến học, có 207/265 khu dân cư xây dựng được Quỹ khuyến học với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Một số làng văn hoá làm tốt công tác khuyến học và xây dựng Quỹ khuyến học như: Làng công giáo Nam Am (xã Tam Cường), làng Quốc Tuấn (xã Cổ Am), làng Nam Hà (xã Tân Liên), làng Lô Đông (xã Vĩnh Long),… Đến nay, toàn huyện có 785 dòng họ đã có Quỹ khuyến học với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Hầu hết các trường học trên toàn huyện đã xây dựng Quỹ khuyến học có tổng số tiền gần 2 tỷ đồng.

Ông Phạm Ngọc Quỳnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Vĩnh Bảo cho biết: Thời gian quan, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại huyện Vĩnh Bảo có sự tác động, chuyển biến tích cực, có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao chất lượng và thành tích trong sự nghiệp giáo dục của địa phương. Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT huyện mong muốn các cấp chính quyền, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của huyện Vĩnh Bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng: Điểm sáng trong phong trào khuyến học, khuyến tài