Hơn 24 tỉ đồng được huy động để tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020

Đức Duy| 20/08/2020 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như báo cáo của Ban tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020, cả nước có 272 kênh ôn tập, luyện thi THPT, có 3.149 tình nguyện viên được chọn để triển khai mô hình gia sư cho thí sinh trước kỳ thi.

Đồng thời, Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020 cả nước đã thành lập được và triển khai: 801 đội hình cấp tỉnh, thành phố với 22.702 tình nguyện viên tham gia; 2.874 đội hình cấp cơ sở với 52.337 tình nguyện viên tham gia với các hoạt động triển khai tại các điểm thi như: phát khẩu trang, nước rửa tay miến phí; cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc; hỗ trợ ứng phó các tình huống khẩn cấp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi;...

Kết quả, có 111.318 suất ăn; 218.921 cẩm nang được cung cấp miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh, trước kỳ thi các kênh thông tin đã phát huy được tính hiệu quả và giải quyết được kịp thời nhiều vấn đề mà thí sinh vướng mắc trước kỳ thi. Kết quả: đã có 90.692 thí sinh đăng ký và được hỗ trợ qua các kênh thông tin của các đơn vị.

Hơn 24 tỉ đồng được huy động để tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020

Trên cả nước có 272 kênh ôn tập, luyện thi THPT, có 3.149 tình nguyện viên được chọn cử triển khai mô hình gia sư cho thí sinh trước kỳ thi. Tổng số thí sinh được hỗ trợ ôn luyện kiến thức trước kỳ thi là 246.019 thí sinh. Ảnh Ban tổ chức cung cấp.

Hình thức giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên kênh truyền thông đại được các đơn vị trên cả nước chú trọng triển khai thông qua các hình thức như: các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội.

Trên cả nước có 272 kênh ôn tập, luyện thi THPT, có 3.149 tình nguyện viên được chọn cử triển khai mô hình gia sư cho thí sinh trước kỳ thi. Tổng số thí sinh được hỗ trợ ôn luyện kiến thức trước kỳ thi là 246.019 thí sinh.

Công tác tổ chức các chương trình Tư vấn trực tuyến với nhiều giải pháp phong phú được nhiều đơn vị áp dụng. Các chương trình tư vấn trực tuyến hướng đến các nội dung trọng tâm nhằm hỗ trợ tối đa cho thí sinh trước kỳ thi. Tư vấn trực tuyến là giải pháp phù hợp với xu thế hiện tại, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, các phương thức truyền tải nhanh, kịp thời và rộng khắp, mang lại hiệu quả trong việc tiếp cận đến đối tượng thí sinh và người nhà thí sinh. Kết quả: có 1.045 chương trình được tổ chức, có 280.626 thí sinh được tư vấn trên cả nước.

Chủ động rà soát, xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, thuộc các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có kinh tế đặc biệt khó khăn, đối tượng học sinh mồ côi cha mẹ, thí sinh khuyết tật, thí sinh nghèo vượt khó học tốt, các thí sinh có gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo,…Kết quả: trên cả nước có 34.096 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ từ các cấp bộ Đoàn, Hội.

Công tác huy động nguồn lực hỗ trợ cho Chương trình được các đơn vị tập trung triển khai từ Trung ương tới cơ sở, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 quay trở lại. Ban Tổ chức Chương trình đã đẩy mạnh công tác huy động nguồn lực với tổng giá trị cao hơn các năm, vật phẩm huy động được đa dạng về chủng loại với số lượng lớn.

Đối với cấp cơ sở, các hình thức được các đơn vị tập trung triển khai có hiệu quả như: tìm kiếm học bổng cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh; phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho thí sinh;…Tổng giá trị nguồn lực các đơn vị trên cả nước huy động được trong Chương trình là hơn 24 tỷ đồng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các chuyến xe miễn phí của các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã phát huy tính ưu việt. Mô hình “Xe ôm miễn phí” được các đơn vị triển khai hiệu quả, kêt quả cả nước có 20.807 lượt xe ôm miễn phí tham gia hỗ trợ thí sinh di chuyển.

Cùng với các đội hình sinh viên tình nguyện túc trực tại các điểm thi, các đơn vị đã triển khai hiệu quả mô hình tình nguyện viên tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các khu vực tập trung đông thí sinh, có mật độ giao thông cao. Cả nước có 1.745 đội hình với 11.466 tình nguyện viên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Do đại ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19 nên Hội nghị tổng kết chương trình Tiếp sức mùa thi 2020 được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Báo Thanh niên và sự đồng hành 19 năm qua của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 24 tỉ đồng được huy động để tổ chức Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2020