Hôm nay (1/4), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Thảo Nguyên| 01/04/2019 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hướng dẫn tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2019 của Bộ GD&ĐT, các thí sinh sẽ bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1/4/2019 đến 20/4/2019.

Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký.

Các thí sinh đang là học sinh lớp 12 sẽ mua và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường THPT mình đang theo học.

Các thí sinh tự do mua hồ sơ tại phòng GD&ĐT của quận, huyện hoặc các nhà sách lớn trên cẩ nước. Thí sinh đăng ký tại địa điểm do sở GD&ĐT quy định, tại địa phương hoặc nơi đăng ký thuận tiện nhất cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT lưu ý, khi đăng ký dự thi, thí sinh phải kê khai chính xác thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông; đồng thời nghiên cứu kỹ hướng dẫn để ghi thông tin vào mục đăng ký xét tuyển vào ĐH, CĐ, trung cấp trong Phiếu đăng ký xét tuyển.

Sau khi nộp Phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh sẽ được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi. Tài khoản này được dùng để đăng nhập vào hệ thống Quản lý thi từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi; xét công nhận tốt nghiệp THPT; xét tuyển sinh ĐH, CĐ, trung cấp. Để bảo mật thông tin, thí sinh nên thay đổi ngay mật khẩu, đồng thời bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình.

Hôm nay (1/4), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Hôm nay, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự Kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh minh họa

Các trường THPT có trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào Phiếu đăng ký dự thi sao cho đầy đủ và chính xác các thông tin; rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT nhằm đảm bảo độ chính xác của các thông tin, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét và quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Lưu ý, các đơn vị tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có Chứng minh nhân dân. Các sở GD&ĐT, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có Chứng minh nhân dân trước khi nộp Phiếu đăng kí dự thi. Trong trường hợp không có Chứng minh nhân dân thì Hệ thống QLT sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý.

Các Sở GD&ĐT, các đơn vị đăng ký dự thi chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho việc đăng ký dự thi.

Chậm nhất là ngày 25/4, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành việc nhập Hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh.

Chậm nhất ngày 25/5, các đơn vị đăng ký dự thi phải hoàn thành các công việc thu Phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông kèm theo; nhập dữ liệu của thí sinh vào Hệ thống QLT.

Ngay sau khi nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin đăng ký xét công nhận tốt nghiệp của thí sinh từ Hệ thống quản lý thi, giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc cán bộ được phân công tổ chức cho học sinh rà soát, ký xác nhận. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp cùng hồ sơ đăng ký dự thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra vào các ngày: 24, 25, 26, 27/6.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay (1/4), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019