Học viện Tòa án dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu cho năm 2018

Ngô Chuyên| 20/03/2018 10:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Học viện Tòa án có sứ mệnh đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao cho hệ thống Tòa án nhằm đáp ứng nhu cầu cải cách tư pháp, phát triển và hội nhập quốc tế sâu sắc của đất nước. Mùa tuyển sinh năm 2018, Học viện dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu.

Theo như đề án tuyển sinh năm 2018 của Học viện Tòa án, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện phải đáp ứng các điều kiện chung theo quy định của Bộ GD-ĐT về tuyển sinh đại học. Đồng thời, thí sinh còn phải đáp ứng các điều kiện do chính học viện đề ra.

Mùa tuyển sinh năm 2018, Học viện chỉ tuyển sinh ngành Luật với mã ngành tuyển sinh: 7380101 và phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc.

Hình thức: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT.

Lưu ý: Khi đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án, thí sinh chỉ được lựa chọn một trong hai hình thức xét tuyển nêu trên.

Đối với hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập:

Học viện Tòa án xét tuyển theo kết quả học tập từ cao xuống thấp (dựa trên kết quả học tập của tổ hợp đăng ký xét tuyển A00, A01, C00, D01).

Cụ thể: Trường hợp 1: Có tổng điểm trung bình cộng ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) của 03 môn thuộc một trong những tổ hợp các môn dùng để xét tuyển (A00, A01, C00, D01) đạt từ 24,0 điểm trở lên, xếp loại hạnh kiểm tốt;

Học viện Tòa án dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu cho năm 2018

 

Trường hợp 2: Điểm tổng kết ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) đều đạt loại giỏi, xếp loại hạnh kiểm tốt.

Đối với những thí sinh xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT quốc gia: các tổ hợp môn thi sau: Tổ hợp A00; Tổ hợp A01; Tổ hợp C00; Tổ hợp D01

Cũng theo đề án tuyển sinh năm 2018, Học viện dự kiến tuyển sinh 300 chỉ tiêu.

Hình thức xét tuyển: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập (20 % của tổng chỉ tiêu tuyển sinh sau khi đã trừ chỉ tiêu xét tuyển thẳng) và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT (80% của tổng chỉ tiêu tuyển sinh sau khi đã trừ chỉ tiêu xét tuyển thẳng).

Các tiêu chí khác gồm:

Vùng tuyển sinh (Phía Bắc: gồm các tỉnh từ Quảng Bình trở ra; phía Nam: gồm các tỉnh từ Quảng Trị trở vào); Giới tính (nam, nữ);

Tổ hợp xét tuyển.

Việc phân bổ chỉ tiêu cụ thể theo các tiêu chí này sẽ được Học viện cân đối và công bố công khai trước khi thí sinh thực hiện quyền điều chỉnh nguyện vọng.

Ngoài các điều kiện chung theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Học viện Tòa án phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

Tiêu chí độ tuổi (tính đến ngày 20.4.2018): Thí sinh dự tuyển không quá 22 tuổi.

Tiêu chuẩn chính trị và phẩm chất đạo đức: Là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản HCM hoặc đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, có phẩm chất đạo đức tốt; có lịch sử chính trị rõ ràng, tuyệt đối trung thành và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có cha, mẹ, anh, chị, em ruột hoặc vợ/chồng chưa từng vi phạm pháp luật hình sự đến mức bị kết án (trừ các vi phạm pháp luật hình sự về giao thông).

Tiêu chuẩn sức khỏe: Thí sinh phải có đủ sức khỏe để học tập, công tác và phải đáp ứng các điều kiện sau:

Chiều cao, cân nặng: Nam: Cao từ 1,60m, cân nặng từ 48kg đến 75 kg;  Nữ: Cao từ 1,55m, cân nặng từ 45kg đến 60kg.

Không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

Lưu ý: Chỉ xét tuyển những thí sinh có nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2 vào Học viện Tòa án.

Đối với những thí sinh đăng ký xét tuyển dựa trên kết quả học tập Học viện sẽ dựa trên kết quả học tập từ cao xuống thấp đối với những thí sinh có kết quả học tập thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

Có tổng điểm trung bình cộng ba năm (lớp 10, lớp 11 và lớp 12) của 03 môn thuộc một trong những tổ hợp các môn dùng để xét tuyển (A00, A01, C00, D01) đạt từ 24,0 điểm trở lên, xếp loại hạnh kiểm tốt.

Điểm tổng kết ba năm (năm lớp 10, năm lớp 11 và năm lớp 12) đều đạt loại giỏi; xếp loại hạnh kiểm tốt.

Về ngưỡng bảo đảm chất lượng đầu vào sẽ căn cứ kết quả thi THPT quốc gia, Học viện Tòa án sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào.

Điều kiện được xét tuyển

Lưu ý, thí sinh muốn tham gia tuyển sinh vào Học viện Tòa án cần phải thực hiện  công tác sơ tuyển do Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện. Dưới sự chỉ đạo của Tòa án nhân dân cấp tỉnh, các Tòa án nhân cấp huyện có trách nhiệm thông báo thông tin tuyển sinh năm 2018 của Học viện Tòa án và công tác sơ tuyển đến các trường bậc THPT trên địa bàn huyện trước thời điểm nhận hồ sơ đăng ký sơ tuyển.

Thí sinh đạt sơ tuyển vào Học viện, đã tốt nghiệp bậc THPT, có đăng ký xét tuyển và đáp ứng các điều kiện được xét tuyển theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy định của Đề án tuyển sinh vào Học viện năm 2018.

Thời gian xét tuyển

Thời gian xét tuyển vào đại học ngành Luật hệ chính quy của Học viện Tòa án được thực hiện phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT

Học viện Tòa án dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu cho năm 2018

Tiêu chí phụ khi xét tuyển

Hội đồng tuyển sinh Học viện Tòa án sẽ bổ sung các tiêu chí phụ để xét tuyển cho cả hai hình thức xét tuyển và công khai trước thời điểm thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.       

Để đảm bảo các sinh viên vào học tại Học viện đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định, Học viện Tòa án sẽ tiến hành công tác hậu kiểm đối với các thí sinh trúng tuyển có Thông báo nhập học.

Căn cứ kết quả hậu kiểm và kết luận của Hội đồng tuyển sinh, nếu thí sinh nào không đáp ứng đủ các điều kiện được quy định trong Đề án này sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển và không được vào học tại Học viện Tòa án.

Chính sách ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Quy định về xét tuyển thẳng

Xét tuyển đối với các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia như sau:

Đối tượng, chỉ tiêu: Xét tuyển thẳng 100% số thí sinh thuộc diện có thành tích đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn thi Văn, Toán, Tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Lịch sử, Địa lí có đăng ký xét tuyển thẳng vào Học viện.

Điều kiện xét tuyển: Các điều kiện thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy định trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2018 của Học viện.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển: Thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT

Xét thí sinh thuộc các huyện nghèo và dân tộc ít người như sau:

Đối tượng: Thí sinh thuộc diện có hộ khẩu thường trú 3 năm trở lên, học 3 năm hoặc tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo (học sinh phổ thông dân tộc nội trú tính theo hộ khẩu thường trú), tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định tại nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo và Quyết định số 293/QĐ-TTg ngày 05 tháng 02 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ mục tiêu về ngân sách trung ương cho 23 huyện có tỷ lệ hộ nghèo cao được áp dụng cơ chế, chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy định nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP về chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo; thí sinh là người dân tộc ít người theo quy định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ.

Số thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng trong trường hợp này lớn hơn chỉ tiêu thì việc xét tuyển sẽ được ưu tiên theo kết quả học tập trung bình chung của 3 năm học THPT.

Điều kiện xét tuyển: Thí sinh có kết quả học tập các năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 phải đạt từ loại khá trở lên. Các điều kiện khác được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT, quy định trong Đề án tuyển sinh đại học năm 2018 của Học viện Tòa án.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển: Thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Quy định về ưu tiên xét tuyển

Xác định ưu tiên xét tuyển theo phương thức cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia nhưng không dùng quyền xét tuyển thẳng thì được xét ưu tiên cộng điểm như sau: Giải nhất: cộng 2,0 điểm, Giải nhì: cộng 1,5 điểm, Giải ba: cộng 1,0 điểm.

Chính sách ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển được thực hiện theo quy định của Học viện Tòa án, quy định của Bộ GD-ĐT. Người được ưu tiên trong trường hợp này cũng phải đạt sơ tuyển như những thí sinh không được ưu tiên.

Học viện Tòa án không sử dụng kết quả miễn thi bài thi môn ngoại ngữ, điểm thi được bảo lưu theo quy định tại Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học viện Tòa án dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu cho năm 2018