Học thời gian nào trong ngày để thi đạt kết quả cao?

Đ.C (TH)| 09/03/2016 10:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 đang đến rất gần, thời gian này chính là thời điểm để các bạn ôn tập, hệ thống lại kiến thức đã có trong suốt 3 năm THPT. Nhiều bạn học quên ăn quên ngủ. Vậy đó có phải là cách học hiệu quả?

Học quên ăn quên ngủ không phải là cách học hiệu quả mà ngược lại nó còn khiến sức khỏe giảm sút, tinh thần suy nhược, điều đó đặc biệt có hại với bạn khi đứng trước một kỳ thi quan trọng.

Học thời gian nào trong ngày để thi đạt kết quả cao?

Học ngày học đêm không phải là cách hay, nhất là khi kỳ thi đang đến rất gần 

Theo đó, thời gian học hiệu quả nhất trong ngày đó là lúc sáng sớm rơi khoảng 4-5 giờ trở đi. Vào giờ đó, không gian tĩnh lặng, tâm hồn thanh thản sẽ giúp bạn dễ tập trung hơn.

Sẽ thật là khó để có thể thức dậy vào thời gian này nhất là với các bạn “đang tuổi ăn tuổi ngủ”, nhưng nếu các bạn chịu khó thực hiện việc này vài lần, ắt sẽ tạo thành thói quen tốt. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn khởi động ngày mới của mình bằng một bài tập thể dục và ghi nhớ những kiến thức cần thiết cho môn học. Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ chẳng còn gì đáng sợ với một thí sinh có đủ sức khỏe và kiến thức.

Nhiều bạn thắc mắc dậy sớm quá có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu buổi trưa bạn dành một giờ để nghỉ ngơi và và 6 giờ của đêm để ngủ. Bạn ngủ với giấc ngủ thật sâu, không mộng mị là đủ đem lại sức khỏe cho bạn rồi. Ngủ nhiều không phải là tốt đâu các bạn nhé.

Trong khi học bạn nên tập trung cao độ trong khoảng 45 phút rồi nghỉ giải lao, tránh ngồi lì 3-4 giờ liên tục.

Để cho việc học tập của mình đạt kết quả như mong muốn bạn cũng nên đặt ra mục tiêu và cố gắng hết sức hoàn thành mục tiêu đó. Theo quy luật 90/10, cứ 10 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 90% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc. Sau đó bạn hãy lên lịch cho từng công việc cụ thể để tiến tới mục tiêu đó.

Chú ý bạn nên hạn chế nghe nhạc trong khi học, không học khi vừa ăn xong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học thời gian nào trong ngày để thi đạt kết quả cao?