Học sinh16 tuổi phát minh cách để phân biệt các tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư

Thảo Vân (The The Star)| 04/03/2020 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Hội chợ Khoa học Quốc tế Đài Loan tổ chức vào đầu tháng này, phát minh phân biệt các tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư của Ong Paul Sherng - nam sinh Trường trung học tư thục Chung Ling ở Penang đã giành được giải Nhì.

Cậu là học sinh 16 tuổi của Trường trung học tư thục Chung Ling ở Penang, phát minh này sẽ giúp giảm đáng kể các tế bào ung thư bị bỏ lại sau khi phẫu thuật.

Phát minh của cậu được đặt tên là Surgeon’s VisionMetric, sử dụng thuật toán trong một phần mềm để xác định độ pH trong tế bào ở thời gian hiện tại. Cậu nói thêm rằng một nhà nghiên cứu có thể mất tới 3 ngày để phân tích mẫu sinh thiết và sáng kiến này có thể tiết kiệm thời gian khi xác định tình trạng của khối u.

Học sinh16 tuổi phát minh cách để phân biệt các tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư

Paul Sherng (ngoài cùng bên trái) với giải thưởng và lá cờ Penang.

Paul Sherng nói: “Kể từ khi tôi 9 tuổi, tôi đã có hứng thú với công nghệ và robot. Tôi đang từng bước nhỏ để trở thành một nhà phát minh.”

Cậu nói rằng bản thân thật vinh dự khi được thi đấu với 20 đội trên khắp thế giới trong cuộc thi Khoa học Y tế và Sức khỏe. “Tôi luôn muốn trở thành một doanh nhân và một nhà phát minh trong lĩnh vực kĩ thuật và y học.”

Ong Paul Sherng nói chuyến đi đầu tiên của mình đến Đài Loan là một cơ hội quý giá để hiểu thêm về những phát minh và nghiên cứu khác. Tôi biết rằng con người có năng lực học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm từ những người khác. Đây không chỉ là vấn đề thắng thua nhưng tôi muốn nghiên cứu của mình nhận được sự công nhận.

Hội chợ Khoa học Quốc tế Đài Loan là một cuộc thi nghiên cứu giành cho học sinh trung học trên toàn thế giới, với mục đích phát hiện và nuôi dưỡng các nhà khoa học trẻ tài năng.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh16 tuổi phát minh cách để phân biệt các tế bào khỏe mạnh và tế bào ung thư