Học sinh vùng núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lũ

T.T| 14/09/2016 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/9, Ban phòng chống lụt bão huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết do nước sông Ngàn Phố dâng cao kết hợp Thủy điện Hương Sơn xả lũ nên một số xã đã bị ngập lụt nặng.

Trên Quốc lộ 8A , đoạn từ thị trấn Tây Sơn lên xã Sơn Kim 1 (huyện Hương Sơn) có 4 điểm ngập cục bộ và một số điểm sạt lở, hư hỏng mái ta luy. Một số tuyến đường liên thôn, liên xã qua địa bàn các xã Sơn Thủy, Sơn Mai, Sơn Bằng, Sơn Trung, Sơn Tiến, Sơn Hòa, Sơn Phúc của huyện này bị ngập sâu trong nước.

Học sinh vùng núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lũ

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường bị ngập sâu, học sinh phải nghỉ học

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn, mưa lũ cũng đã làm một người bị thương, 69 ngôi nhà bị hư hỏng và ngập lụt.

Các xã phải cử dân quân túc trực tại những đoạn đường bị ngập nặng hướng dẫn người dân qua lại. Tại xã Sơn Hồng, tuyến đường nối các xóm 1, xóm 8 và xóm 15 đã bị chia cắt vì cầu Khe Cò bị nước lũ cuốn trôi cả chục mét.

Trưa 14/9, ông Đào Duy Sỹ, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hương Sơn, cho biết, mưa lũ gây ngập lụt, chia cắt tại nhiều xã trên địa bàn, nên buổi sáng cùng ngày đã có hơn 3.000 học sinh của 13 trường thuộc 3 cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở phải nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Hiện tại mưa trên địa bàn Hà Tĩnh đã giảm nhưng mực nước trên các sông Ngàn Phố, Ngàn Sâu, Ngàn Trươi vẫn còn lên cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh vùng núi Hà Tĩnh nghỉ học vì mưa lũ