Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập cần lưu ý khi làm thủ tục nhập học

Xuân Diệp| 30/06/2018 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi công bố điểm chuẩn, học sinh đủ điều kiện trúng tuyển nộp đầy đủ hồ sơ cho trường THPT mình trúng tuyển để nhập học theo lịch. Lưu ý, các trường sẽ không nhận học sinh khi chưa có đủ hồ sơ hợp lệ.

Danh sách học sinh dự tuyển, đăng ký xét tuyển, điểm chuẩn, hồ sơ nhập học và thời gian nhận hồ sơ được thông báo công khai tại trường, nơi học sinh dự tuyển theo nguyện vọng 1.

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập cần lưu ý khi làm thủ tục nhập học

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Sau khi điểm chuẩn được công bố, học sinh đủ điều kiện trúng tuyển cần nộp đầy đủ hồ sơ cho trường THPT để đăng ký nhập học theo lịch.

Chỉ những học sinh đúng đối tượng và độ tuổi quy định, có đầy đủ hồ sơ hợp lệ, đạt điểm chuẩn mới được đưa vào danh sách trúng tuyển.

Trong thời gian tuyển sinh, hàng ngày, các trường lập danh sách học sinh đã nhập trường đầy đủ, chính xác, có chữ ký của học sinh nộp hồ sơ. Ngay sau khi kết thúc đợt tuyển sinh, các trường nộp báo cáo nhanh và danh sách học sinh đã nộp hồ sơ, đề nghị tuyển bổ sung (nếu tuyển chưa đủ chỉ tiêu).

Lưu ý: Các trường tuyệt đối không nhận học sinh chưa có đủ hồ sơ hợp lệ hoặc nhận quá chỉ tiêu được giao.

Trong trường hợp có hạn điểm chuẩn, các trường THPT phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới, thời hạn nhận hồ sơ tuyển bổ sung.

Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh có nguyện vọng 1, không nhận học sinh có nguyện vọng 2.

Tùy theo tình hình tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên ở một số khu vực tuyển sinh, nếu gặp khó khăn, sở sẽ xem xét quyết định cho phép trường được tuyển nguyện vọng 3.

Những học sinh trúng tuyển nguyện vọng 3 phải có đăng ký xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 2,0 điểm.

Cách tuyển dụng như nhau, căn cứ vào số lượng thí sinh nộp đơn đăng ký xét tuyển nguyện vọng 3 và chỉ tiêu chủa trường, nhà trường sẽ lấy thí sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những thí sinh đã trúng tuyển.

Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập cần lưu ý khi làm thủ tục nhập học

Học sinh trúng tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 không được xét tuyển nguyện vọng 3. Ảnh Ngô Chuyên.

Các trường THPT không được tổ chức kiểm tra để phân ban, chia lớp. Việc phân chia học sinh vào các lớp phải đảm bảo sĩ số theo quy định của điều lệ nhà trường, tuyên đối không để sĩ số giữa các lớp chênh nhau quá lớn.

Thí sinh cũng cần lưu ý các mốc thời gian để nộp hồ sơ nhập học: Đối với các Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ, Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 29/6/2018 đến ngày 1/7/2018.

Sau ngày 1/7/2018, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 3/7/2018 đến ngày 4/7/2018.

Đối với trường THPT công lập không chuyên, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 1/7/2018 đến ngày 3/7/2018.

Sau ngày 3/7/2018, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu giao, được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 5/7/2018 đến ngày 6/7/2018.

Thí sinh thi vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh Quốc (Chứng chỉ A-level) tại trường THPT Chu Văn An và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 29.6.2018 đến ngày 1.7.2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trúng tuyển vào lớp 10 công lập cần lưu ý khi làm thủ tục nhập học