Học sinh Thanh Hóa nô nức ngày khai giảng

Thanh Phương| 05/09/2019 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 5/9, hòa chung không khí ngày khai giảng năm học mới trên cả nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 cùng thầy và trò trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám (TP Thanh Hóa).

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám bước vào năm học mới 2019-2020 với 1.130 em học sinh, trong đó có 282 em học sinh lớp 1. Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám hiện đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Học sinh Thanh Hóa nô nức ngày khai giảng

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh trống khai giảng tại trường Hoàng Hoa Thám

Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám được chọn làm điểm phát động Tháng an toàn giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 trên toàn quốc. Chương trình do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ GD&ĐT tạo cùng công ty Honda Việt Nam thực hiện. Trong năm học 2018 – 2019, gần 2 triệu chiếc mũ bảo hiểm Honda đã được trao đến tay các em học sinh lớp 1 tại các trường tiểu học trên phạm vi toàn quốc. Đây là hoạt động trao mũ bảo hiểm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Học sinh Thanh Hóa nô nức ngày khai giảng

Hoa hậu Lương Thùy Linh tặng mũ và giao lưu với các em học sinh

Chương trình có ý nghĩa to lớn, được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm, đánh giá cao. Trong năm học mới 2019 – 2020, tiếp nối những thành công đó, sẽ có 1.963.498 chiếc mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn quốc trong ngày khai giảng. Tại Trường tiểu học Hoàng Hoa Thám, Hoa hậu thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh đã về dự lễ khai giảng và giao lưu với các em học sinh. Nhân dịp này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phát động tháng an toàn giao thông cho trẻ tới trường, đồng thời trao tặng 800 mũ bảo hiểm cho học sinh.

Học sinh Thanh Hóa nô nức ngày khai giảng

Cô, trò xã biên giới Na Mèo (Quan Sơn) vượt qua khó khăn để đến trường

Các điểm trường tại các vùng núi khó khăn vừa bị mưa lũ quăng quật cũng nỗ lực vượt khó để cho các em tựu trường. Năm học 2019-2020 , toàn huyện Mường Lát có hơn 11.000 học sinh 3 cấp. Lễ khai giảng được tổ chức chung cho 3 cấp học tại các trường THCS nhằm tiết kiệm, thời gian diễn ra ngắn gọn nhưng đầm ấm, ý nghĩa. Ngay sau lễ khai giảng, giáo viên cắm bản cũng lên đường về các điểm trường lẻ để bắt đầu một năm học mới.

Ghi nhận tại huyện biên giới Quan Sơn, mặc dù bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ đầu tháng 8 vừa qua, nhưng thầy và trò ở địa phương này vẫn nỗ lực khắc phục khó khăn để bước vào năm học mới. UBND huyện Quan Sơn đã chi 400 triệu đồng xây dựng 4 phòng học lắp ghép bằng sắt, thép, tôn tại bản Sa Ná để  đón 71 học sinh tiểu học của bản Son và bản Sa Ná có phòng học ngay đầu năm học mới.

Các nhà hảo tâm đã cấp đủ sách giáo khoa, vở viết, bàn ghế, đồ dùng học tập, quần áo đồng phục cho các em học sinh ở vùng lũ xã Na Mèo, trong đó tập trung cho học sinh bản Sa Ná và bản Son. Ngành điện lực Quan Sơn cũng đã cấp điện lưới quốc gia cho bản Sa Ná, bản Son và điểm trường này.

Năm nay, tỉnh Thanh Hóa sẽ tuyển dụng hơn 3.700 giáo viên bậc Mầm non và trung học phổ thông. Số giáo viên này sẽ được tuyển dụng trong học kỳ I năm học 2019-2020.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Thanh Hóa nô nức ngày khai giảng